Yamaha đã lên kế hoạch sản xuất PES1 và PED1 vào 2016

Trong video thử nghiê%3ḅm concept PES1 đã đạt vâ%3ḅn tốc tối đa 100km/h, tuy nhiên Yamaha cam kết phiên bản thương mại chắc chắn sẽ cao hơn. Hai năm, thời lượng cần thiết cho quá trình phát triển mô%3ḅt sản phẩm mới và hy vọng Yamaha sẽ không làm người hâm mô%3ḅ thất vọng.  

Hiện tại, thách thức lớn nhất với các mẫu xe máy điện chính là thời gian sạc pin quá dài, lên đến vài giờ so với thời gian cần để bơm nhiên liệu, thường chỉ mất ít phút. Bên cạnh đó, dung lượng pin cần thiết để đưa chiếc xe vượt qua các hành trình trên 200km đòi hỏi quá nhiều không gian và tự trọng. Tuy nhiên trong thời buổi công nghệ đang chuyển mình từng ngày, thì gần như chắc chắn 2 năm nữa, năm 2016, thời điểm Yamaha Motor quyết định đưa PES1 - PED1 vào thương mại hóa thì những trở ngại nói trên sẽ không còn là vấn đề lớn.

yamaha pes1-carfresh.vn

PES1 có thiết kế giảm chấn sau dưới lườn xe rất đặc biệt

Như chúng ta đã biết, cặp concept 2 bánh vận hành hoàn toàn bằng điện PES1 và PED1 vừa được Yamaha giới thiệu tại Triển lãm Tokyo Motor Show năm ngoái. Bộ đôi đã được giới chuyên môn cũng như công chúng đánh giá rất cao, không chỉ vì, chúng được thai nghén bởi một tên tuổi rất lớn của làng xe máy thế giới mà còn thông qua những tính năng thể hiện.

pes1-carfesh.vn

Thiết kế đèn đuôi PES1 "hơi tương đồng" Panigale 1199

Theo công bố từ Big Blue, PES1 và PED1 đều là những mẫu xe điện sở hữu tự trọng cực hợp lý, mẫu sportbike PES1 chỉ khoảng 100 kg còn chiếc “cào cào” PED1 thậm chí còn chưa tới 85 kg. Có điều, đây chỉ là thông số lấy từ mẫu concept, khi lên dây chuyền sản xuất còn có những thay đổi. Tại triển lãm, đại diện mác xe máy Nhật Bản khẳng định, những chiếc xe điện của họ sẽ kế thừa trọn vẹn cảm giác vận hành thể thao đặc sản đã làm nên danh tiếng của hãng. Bởi tiên tiến hơn các tên tuổi khác, ngoài chế độ truyền động tự động vô cấp đặc trưng của motor điện, Yamaha còn trang bị tính năng hộp số tay manual. 

ped1-carfresh.vn

Mẫu dirt PED1 sử dụng xích truyền động thay vì dây curoa như PES1

ped1-carfresh.vn

Kích thước và khối lượng pin luôn là thách thức với các nhà thiết kế

Trung Hòa (Yamaha)
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác