Xuất xưởng chiếc Ford EcoSport thứ 20.000 tại Việt Nam

Chiếc Ford EcoSport thứ 20.000 chính thức được xuất xưởng tại nhà máy Ford Hải Dương, đánh dấu sự thành công của mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam. 

Hôm nay ngày 14/12/2018, Ford Việt Nam chính thức xuất xưởng chiếc xe Ford EcoSport thứ 20.000 tại nhà máy Ford Hải Dương. Sự kiện đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của dòng xe luôn dẫn đầu phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ trong suốt 4 năm có mặt tại thị trường Việt Nam. 

Xuất xưởng chiếc Ford EcoSport thứ 20.000 tại Việt Nam ảnh 1
 Ford EcoSport - dòng xe luôn dẫn đầu phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam.
Ngay sau khi ra mắt thị trường Việt Nam từ năm 2014, Ford EcoSport đã ngay lập tức được chào đón và tạo ra xu thế mới trong việc sử dụng xe đa dụng cỡ nhỏ tại các đô thị. Với lượng bán chiếm hơn 20% doanh số của Ford Việt Nam, Ford EcoSport đang góp phần đáng kể vào sự tăng trưởng của hãng, cũng như giúp Ford tiếp cận một lượng khách hàng trẻ trung hơn. Riêng năm 2018, sau 11 tháng, Ford Việt Nam đã bán được hơn 4.220 chiếc EcoSport, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xuất xưởng chiếc Ford EcoSport thứ 20.000 tại Việt Nam ảnh 2
 Chiếc xe Ford EcoSport thứ 20.000 tại nhà máy Ford Hải Dương. 
Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi tự hào khi Ford EcoSport là chiếc xe mở ra một phân khúc mới, tạo nên xu hướng dùng xe đa dụng cỡ nhỏ tại các đô thị Việt Nam và luôn duy trì mức tăng trưởng ổn định. Mang các đặc trưng của một sản phẩm Ford toàn cầu, EcoSport có thiết kế hiện đại và cá tính, vận hành linh hoạt, tiết kiệm nhiên liệu tốt, cùng các công nghệ thông minh và an toàn được trang bị trên xe khiến Ford EcoSport đã chiếm được tình cảm của đa số người dân đô thị hiện đại”.

Thế hệ đầu tiên Ford EcoSport được hãng Ford sản xuất tại Brazil vào năm 2003, xuất phát từ nhu cầu sở hữu một chiếc xe nhỏ, kinh tế, nhưng vẫn khỏe khoắn và linh hoạt trong các thành phố đông đúc. Đến năm 2009, mẫu xe mini SUV này đã đạt dấu mốc đầu tiên cho thành công của Ford trong phân khúc này với 500.000 chiếc được bán ra trên toàn thế giới kể từ khi ra mắt. Ford EcoSport thế hệ thứ hai hoàn toàn mới ra đời vào cuối năm 2011 là sản phẩm toàn cầu được dẫn dắt dưới chiến lược One Ford và chủ tịch Alan Mulally thời đó, một lần nữa chứng minh sự tiên phong của Ford trong trào lưu sản xuất các xe nhỏ, có hiệu năng cao.

Xuất xưởng chiếc Ford EcoSport thứ 20.000 tại Việt Nam ảnh 3
Đầu năm 2018, EcoSport tiếp tục được đổi mới với nhiều cải tiến nội ngoại thất và trang bị các phiên bản động cơ 3 xi lanh, trong đó có động cơ EcoBoost 1.0L 5 năm liền đạt giải thưởng Động Cơ Quốc Tế của Năm. Đến nay, hơn hai triệu chiếc EcoSport đã được bán ra trên toàn cầu. Đây là kết quả của sự tâm huyết lẫn công sức nghiên cứu sản phẩm, lắng nghe khách hàng của Ford toàn cầu để đem đến những sản phẩm chất lượng cao và phù hợp với xu thế hiện đại.

Xuất xưởng chiếc Ford EcoSport thứ 20.000 tại Việt Nam ảnh 4
Ford EcoSport hiện nay được trang bị hai phiên bản động cơ: EcoBoost 1.0L và động cơ Dragon 1.5L I3 Ti-VCT 122Ps. Động cơ Dragon 1.5L 3 xy-lanh có thân máy được đúc bằng hợp kim nhôm, trọng lượng động cơ giảm tới 10% nhưng công suất tăng 10% và mômen xoắn tăng 7% so với động cơ 1.5L 4 xy-lanh trước đó. Kết hợp với hộp số tự động thủy lực 6 cấp mới, Ford EcoSport Mới có khả năng tăng tốc êm và mạnh mẽ. Đồng thời, động cơ 1.5L I3 sử dụng công nghệ van biến thiên kép (Ti-VCT) giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn 20%, giảm khí thải 15%, cải thiện đáng kể hiệu suất của động cơ. 

EcoSport có cấu trúc khung xe bằng thép chịu lực cao và thép Boron siêu cứng kết hợp với hàng loạt công nghệ an toàn tiên tiến, hệ thống kết nối SYNC 3 giúp điều khiển hệ thống giải trí cũng như điện thoải rảnh tay và hệ thống 6 túi khí (phiên bản Titanium). Nội thất Ford EcoSport hiện nay cũng được các nhà thiết kế của Ford chăm chút và nâng cấp đến 90% về mặt chức năng và tiện nghi, dựa trên những yếu tố hướng tới người dùng. EcoSport Mới được thiết kế có tới 25 chỗ để đồ trong xe; khoang hành lý 348 lít, thậm chí có thể mở ra một không gian lên tới 1.145 lít khi hàng ghế sau được gập xuống.

Xuất xưởng chiếc Ford EcoSport thứ 20.000 tại Việt Nam ảnh 5
Với vị trí ngồi lái cao cho phép mở rộng tầm quan sát, khoảng sáng gầm xe cao gần 200mm giúp dễ dàng vượt qua các ổ gà, vỉa hè thấp hay tự tin đi qua các vũng nước mưa, EcoSport không chỉ đắc lực trên hành trình hàng ngày trong thành phố, mà còn tiện nghi và hợp lý với các chuyến dã ngoại gia đình trên đường dài. Đó là những lý do mà Ford EcoSport được yêu thích bởi những người trẻ tuổi và các gia đình trẻ với nhu cầu di chuyển phong phú, nhưng luôn đặt tiêu chí an toàn và thông minh lên hàng đầu.

Xuất xưởng chiếc Ford EcoSport thứ 20.000 tại Việt Nam ảnh 6
Tại nhà máy Ford Hải Dương, EcoSport là một trong những niềm tự hào của hơn 600 nhân viên. Và để đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe của Ford Toàn Cầu, đội ngũ công nhân, kỹ sư và kỹ thuật viên tại nhà máy Hải Dương đã được đào tạo bài bản, có sự hỗ trợ thường xuyên của các chuyên gia nước ngoài, không ngừng trau dồi kĩ năng để đảm bảo mỗi chiếc EcoSport xuất xưởng đều đạt mọi tiêu chuẩn chất lượng.

Xuất xưởng chiếc Ford EcoSport thứ 20.000 tại Việt Nam ảnh 7
“Chúng tôi tự hào bởi những gì nhà máy Ford Hải Dương và đội ngũ nhân viên đã làm được để mang tới cho người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam những chiếc xe đạt chất lượng toàn cầu của Ford. Ford là liên doanh ô tô đầu tiên trao quyền cao nhất cho đội ngũ nhân sự Việt Nam lãnh đạo, với sự hỗ trợ sâu sát của đội ngũ chuyên gia toàn cầu. Sau đúng 20 năm sản xuất, sự trưởng thành của đội ngũ nhân sự Ford Việt Nam là rất mạnh mẽ, và chúng tôi cũng luôn lắng nghe khách hàng để ngày càng cải tiến tốt hơn sản phẩm và quy trình của mình. Xin chân thành cảm ơn sự ủng hộ của người tiêu dùng Việt Nam để hôm nay chúng tôi có thể xuất xưởng chiếc EcoSport thứ 20.000 tại Hải Dương”, ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam kết luận.

Xuất xưởng chiếc Ford EcoSport thứ 20.000 tại Việt Nam ảnh 8
 Dây chuyền sản xuất hiện đại của Ford EcoSport tại nhà máy Ford Hải Dương.

Không chỉ vậy, Ford Việt Nam còn tiếp tục đầu tư hàng triệu đô la vào dây chuyền sản xuất, có thể kể đến ro-bot ở xưởng thân xe để dập và đột lỗ vuông trên phần đầu xe, nâng cao độ ổn định và thẩm mỹ cho thân xe, 20 máy hàn điểm một chiều tần số trung bình để cải thiện chất lượng điểm hàn, hàng trăm thiết bị lắp và xiết bu-lông giúp kiểm soát lực xiết tiêu chuẩn.   

RPM
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác