Xem chế tạo thủ công siêu xe Nissan GT-R50 by Italdesign

Nissan vừa tung ra clip giới thiệu quá trình chế tạo thủ công nguyên mẫu siêu xe Nissan GT-R50 by Italdesign trong workshop của Italdesign ở Turin, Ý. 
Xem chế tạo thủ công siêu xe Nissan GT-R50 by Italdesign ảnh 1

Trong mối bắt tay hợp tác lần đầu tiên giữa 2 bên, Nissan và Italdesign đã cùng tạo ra một siêu xe độc đáo – Nissan GT-R50 by Italdesign. Được giới thiệu đến công chúng yêu xe trên toàn cầu trong định dạng một chiếc xe nguyên mẫu prototype nhưng nó sẽ được sản xuất với số lượng cực kỳ giới hạn chỉ 50 chiếc và đều sản xuất thủ công.

GT-R50 by Italdesign là một thành quả để mừng 2 sinh nhật “Vàng”: kỷ niệm 50 năm dòng xe Nissan GT-R vào năm 2019 và kỷ niệm 50 năm thương hiệu Italdesign trong năm 2018. Do đó, chiếc xe cũng là sự kết tụ tinh hoa giữa 2 nền văn hóa xe hơi – một biểu tượng xe thể thao hiệu suất cao trứ danh của Nhật Bản và một biểu tượng chế tác xe thủ công của người Ý.

Clip chế tạo thủ công siêu xe Nissan GT-R50 by Italdesign:

Chiếc GT-R50 by Italdesign nguyên mẫu được chế tạo bởi những người thợ lão luyện từ Italdesign, trong workshop của họ ở Turin, Ý. Italdesign vốn nổi tiếng là một trong những xưởng chế tác thân xe hàng đầu thế giới với bề dày lịch sử giàu truyền thống. Italdesign cung cấp nhiều dịch vụ, từ phát triển các mẫu xe mới hay các sản phẩm công nghiệp, từ thiết kế tạo hình cho tới chế tạo, làm ra những chiếc xe nguyên mẫu để sản xuất cùng với các giải pháp thử nghiệm và đánh giá tổng quan.
Xem chế tạo thủ công siêu xe Nissan GT-R50 by Italdesign ảnh 2
 Trước đó, mẫu xe lần đầu tiên được công bố vào cuối tháng 6/2018 và tiếp tục tham gia hành trình "world tour" giới thiệu đến công chúng nhiều nơi trên thế giới. 

Được phát triển trên nền tảng mẫu Nissan GT-R NISMO 2018, ngoại thất của xe đã được điều chỉnh với những chi tiết quan trọng khiến GT-R50 trở nên độc đáo hơn. Đặc biệt là những phần trang trí mạ vàng ở phần đầu xe, khe hút gió trên ca-pô, gương chiếu hậu ngoài, nẹp “samurai” GT-R hai bên hông thân trước và nhất là phần sau của xe. Chi tiết mạ vàng còn tiếp tục xuất hiện trong khoang lái để tạo sự đồng điệu. Trên mẫu xe đặc biệt này, logo “GT-R50” nằm ở mép dưới hai bên hông thân trước. 

Các nhà thiết kế đã điều chỉnh lại phần mui xe, được hạ thấp 54mm so với GT-R Nismo, và phần giữa nằm thấp hơn. Cũng nổi bật ở phía sau là phần mở rộng hốc bánh xe tạo nên vẻ cơ bắp. Xe sử dụng bộ mâm hàng thửa kích cỡ 21x10 inch ở bánh trước và 21x10.5 inch ở bánh sau.

Xem chế tạo thủ công siêu xe Nissan GT-R50 by Italdesign ảnh 3
 Về động lực vận hành, trái tim của GT-R50 by Italdesign là động cơ V6 3.8L Twin-Turbo (VR38DETT) đạt công suất 720PS tại 7.100v/ph và mô-men xoắn cực đại 780Nm tại dải tua 3.600-5.600v/ph, kết hợp với hộp số ly hợp kép 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh AWD. Đáng chú ý là một số chi tiết của hệ động lực được gia cường để thích ứng với việc tăng hiệu suất vận hành, như các bộ tăng áp turbocharger và intercooler lớn hơn mang đặc tính xe đua GT3, trục khuỷu tăng chịu tải, cũng như nhiều chi tiết cấu thành khác.
Xem chế tạo thủ công siêu xe Nissan GT-R50 by Italdesign ảnh 4
Xem chế tạo thủ công siêu xe Nissan GT-R50 by Italdesign ảnh 5
Xem chế tạo thủ công siêu xe Nissan GT-R50 by Italdesign ảnh 6
Xem chế tạo thủ công siêu xe Nissan GT-R50 by Italdesign ảnh 7
Xem chế tạo thủ công siêu xe Nissan GT-R50 by Italdesign ảnh 8
Xem chế tạo thủ công siêu xe Nissan GT-R50 by Italdesign ảnh 9
Xem chế tạo thủ công siêu xe Nissan GT-R50 by Italdesign ảnh 10
Xem chế tạo thủ công siêu xe Nissan GT-R50 by Italdesign ảnh 11
Xem chế tạo thủ công siêu xe Nissan GT-R50 by Italdesign ảnh 12
Xem chế tạo thủ công siêu xe Nissan GT-R50 by Italdesign ảnh 13
Xem chế tạo thủ công siêu xe Nissan GT-R50 by Italdesign ảnh 14
Xem chế tạo thủ công siêu xe Nissan GT-R50 by Italdesign ảnh 15
 
 
Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác