Xem BMW M5 2018 drift uyển chuyển trong sa hình "ma thuật"

Dù có các cọc tiêu không ngừng thay đổi vị trí để đổi đường chạy, tuy nhiên chiếc sedan BMW M5 thế hệ mới vẫn có thể nhanh nhẹn vượt qua nhờ có hệ dẫn động xDrive.

Vào tháng 8 năm nay, BMW M5 thế hệ mới, dựa trên thế hệ 5 Series thứ 7 đã được chính thức công bố. So với những đời cũ, M5 mới khiến người yêu xe chú ý khi là thế hệ đầu tiên được trang bị hệ dẫn động 4 bánh xDrive - phá bỏ truyền thống sử dụng hệ dẫn động cầu sau từ năm 1985 tới nay. Tuy chuyển sang sử dụng hệ dẫn động mới, song M5 hoàn toàn không mất đi sự nhanh nhẹn và các đặc tính điều khiển đã trở thành "chất" riêng của dòng sedan này.

Để minh chứng cho khả năng điều khiển chính xác của M5 2018 với hệ dẫn động 4 bánh, mới đây BMW đã tung ra một video quảng cáo đặc biệt cho chiếc xe. Trong video, chiếc M5 sẽ phải vượt qua một sa hình với đầy các cọc tiêu tự động di chuyển, khiến đường chạy liên tục bị thay đổi. Mặc dù vậy, chiếc xe vẫn có thể thực hiện những đường drift chính xác và cân bằng - hoàn toàn không thua kém so với những thế hệ M5 dẫn động cầu sau trong lịch sử.

Xem BMW M5 2018 drift uyển chuyển trong sa hình
 Mặc dù video của BMW đã sử dụng tiểu xảo khi quay và biên tập (trên thực tế chiếc xe chỉ chạy trong một sa hình, sau đó dừng lại để các cọc tiêu thay đổi vị trí trước khi chuyển sang bài tiếp theo), tuy nhiên việc một mẫu sedan hạng E có thể thực hiện những cú drift và bẻ lái chính xác trong một không gian hẹp vẫn là một điều đáng ghi nhận. Ngoài năng lực của người ngồi sau vô-lăng, chiếc xe cần phải có hệ thống lái, hệ thống treo, lốp và hệ truyền động tốt mới có thể làm được điều này.
Xem BMW M5 2018 drift uyển chuyển trong sa hình
 Trên thế hệ mới nhất, BMW vẫn tiếp tục trang bị cho M5 khối động cơ 4.4l M TwinPower Turbo tăng áp kép V8 của thế hệ trước. Tuy nhiên, động cơ này đã được cải tiến để tăng công suất tối đa lên 600PS và mô-men xoắn cực đại 750Nm - ngang với nhiều siêu xe hiện nay. Động cơ này được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.
Xem BMW M5 2018 drift uyển chuyển trong sa hình
 Thay vì hệ dẫn động cầu sau truyền thống, M5 2018 đã lần đầu tiên được trang bị hệ dẫn động 4 bánh M xDrive hoàn toàn mới. Với vi sai chủ động Active M, hệ thống này có khả năng điều chỉnh linh hoạt giữa các chế độ dẫn động, trong đó bao gồm cả chế độ dẫn động cầu sau truyền thống, ngắt hoàn toàn cầu trước.
Xem BMW M5 2018 drift uyển chuyển trong sa hình
 Với hệ động lực mới, chiếc xe chỉ có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,4 giây, 0-200km/h trong 11,1 giây và đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử 250km/h. Tuy nhiên nếu thêm gói trang bị M Driver, vận tốc tối đa của chiếc xe sẽ còn có thể được nâng lên tối đa 305km/h.


Nguyễn Huy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác