Xe tay ga đắt tiền nhất Việt Nam phải thu hồi vì nguy cơ cháy

Piaggio Việt Nam vừa thông báo tiến hành đợt thu hồi hơn 14.000 xe Vespa vì phụ tùng kém chất lượng, trong đó cả mẫu scooter đắt tiền 946.

Xe tay ga đắt tiền nhất Việt Nam phải thu hồi vì nguy cơ cháy ảnh 1

Vespa 946 ra mắt khách hàng Việt Nam năm 2013 với giá bán 340 triệu đồng

Theo Cục đăng kiểm Việt Nam, lần thu hồi thứ hai trong năm nay của Piaggio Việt Nam có 14.291 xe Vespa và toàn bộ xe 946 đã bán ra. Trong đó, số xe phải thay thế phụ tùng thuộc lô sản xuất từ ngày 13/5/2013 đến 10/1/2014, gồm 9.793 xe Vespa LX 3V i.e, 2.655 xe Vespa S 3V i.e, 1.226 xe Vespa LXV 3V i.e và 617 xe Vespa LT 3V i.e.

Nguyên nhân thu hồi là nhằm thay thế ống dẫn nhiên liệu tiềm ẩn nguy cơ cháy cao. Hồi cuối tháng 5, có 10.072 xe Vespa Primavera loại 125 3V ie đã phải thu hồi vì phát hiện đường ống dẫn dầu phanh trước không được lắp đúng theo quy định, nên có thể bị ăn mòn làm rò rỉ dầu phanh, dẫn tới mất khả năng phanh bánh trước.

Xe tay ga đắt tiền nhất Việt Nam phải thu hồi vì nguy cơ cháy ảnh 2

Vespa LX/S hiện đã ngừng sản xuất cũng nằm trong đợt thu hồi mới

Tất cả các xe thuộc diện thu hồi sẽ được kiểm tra và thay ống nhiên liệu mới (nếu cần) miễn phí. Thời gian dự kiến kiểm tra và khắc phục lỗi khoảng 60 phút. Dự kiến đợt thu hồi mới sẽ tiến hành triển khai từ ngày 12/10 tới.

Như vậy, với đợt thu hồi mới, cả mẫu thay thế Vespa LX là Primavera lẫn xe đã dừng sản xuất là LX/S đều phát hiện lỗi liên quan đến an toàn chạy xe. Với chiếc scooter nhập khẩu 946 (có giá 340 triệu đồng), việc thu hồi tại Việt Nam cũng tương tự các xe 946 bị lỗi ở Mỹ và Anh.

Số lượng xe Vespa 946 bán tại Việt Nam hiện chưa có thống kê mới nhưng ước tính đến nay đã có gàn 100 xe đến tay khách hàng. 

Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác