Xế sang Chrysler 300 bẹp đầu khi tông đuôi Mazda CX-5 ở Hải Phòng

Di chuyển trên đường mưa, chiếc xe sang thương hiệu Mỹ Chrysler 300 đã đâm phải đuôi xe Mazda CX-5 khi xe này phanh do phía trước tắc đường.

 

Xế sang Chrysler 300 bẹp đầu khi tông đuôi Mazda CX-5 ở Hải Phòng ảnh 1
Chiếc Chrysler 300 không làm chủ được tốc độ khi di chuyển trên đường mưa trơn 

Vụ va chạm xảy ra vào ngày 2/9/2017 nhưng mới đây chủ xe là anh Phạm Đình Tuân (Hà Nội) mới chia sẻ lại về tình huống của mình. Toàn bộ quá trình tai nạn ở đoạn đường qua huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) đã được ghi lại bằng camera hành trình gắn trên xe anh Tuân.

Theo dữ liệu trích xuất từ camera, xe anh Tuân di chuyển với tốc độ trung bình từ 40 đến 50km/h do thời tiết lúc này mưa khá to. Chiếc Chrysler 300 đời 2010 xuất hiện trong video di chuyển khá nhanh, trước đó đã vượt một xe Mitsubishi màu bạc và bám sát đuôi xe Mazda.

Khi phát hiện phía trước có chiếc Toyota Altis giảm và dừng vì đường tắc, anh Tuân đã chủ động rà phanh, giảm tốc độ từ 47km/h xuống dần 42km/h. Bất ngờ lúc này chiếc Chrysler 300 bất ngờ lao thẳng vào đuôi xe Mazda. Sau va chạm, chiếc Chrysler 300 bị móp méo đầu và vỡ phần đèn bên lái. 

Anh Tuân cho biết chiếc CX-5 bị hư hại không nặng vì xe Chrysler đâm đúng phần ống xả và cản sau bảo vệ. 

Xế sang Chrysler 300 bẹp đầu khi tông đuôi Mazda CX-5 ở Hải Phòng ảnh 2
Chiếc Lexus LX570 màu trắng đã rất "tỉnh" khi đánh lái tránh được Chrysler 300 

Đáng chú ý trong vụ tai nạn này xuất hiện chiếc Lexus LX570 màu trắng đã xử lý rất nhanh đánh lái sang phải tránh va chạm vào đuôi xe Chrysler 300.

Vụ việc trên nếu xét theo Điều 12 Luật Giao thông Đường bộ- 2001 có quy định như sau: Người lái xe phải tuân thủ quy định tốc độ xe chạy trên đường. Người lái xe phải giữ một khoảng cách an toàn (KCAT) đối với xe chạy liền trước xe của mình. Bộ GTVT quy định hiện hành (năm 2007) về khoảng cách an toàn tối thiểu giữa các phương tiện cơ giới đang lưu hành trên đường bộ, khi mặt đường khô ráo và đang chạy ở tuyến đường tốt, thoáng rộng như sau: - Tốc độ lưu hành đến 60km/h thì KCAT tối thiểu là 30m. Do đó xe Chrysler 300 hoàn toàn sai dựa theo các dữ liệu của camera hành trình.

Mời bạn đọc cùng xem đoạn clip dưới đây đễ nắm rõ hơn quá trình va chạm giữa xe Chrysler 300 và Mazda CX-5:

Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác