Xế nổ Triumph Scrambler 1200 lần đầu lộ diện

Chia sẻ chung nền tảng khung sườn và động cơ với dòng Bonneville T120, Triumph Scrambler 1200 sẽ là mẫu mô tô với hiệu năng địa hình ấn tượng nhất dòng sản phẩm Classic của Triumph.

Ở thế hệ Bonneville 900 làm mát bằng gió trước đây, bên cạnh chiếc cafe racer Thruxton, Triumph đã từng tạo ra một phiên bản Scrambler 900 dựa trên dòng roadster mang phong cách cổ điển này. Khi hãng tung ra chiếc Bonneville T120 thế hệ mới, Thruxton cũng đã trở lại với bản 1200, nhưng hãng lại tạo ra phiên bản Street Scrambler dựa trên dòng Bonneville T100 thấp hơn. Tuy nhiên trong thời gian tới, Triumph Scrambler 1200 sẽ được thêm vào dòng sản phẩm hoài cổ 1200cc của hãng để cạnh tranh trực tiếp với Ducati Scrambler 1100.

Xế nổ Triumph Scrambler 1200 lần đầu lộ diện  ảnh 1
Mới đây, những hình ảnh lộ diện đầu tiên về Triumph Scrambler 1200 đã được ghi lại khi chiếc xe đang thử nghiệm ở châu Âu. Nhìn vào phiên bản thử nghiệm này, có thể thấy dù Scrambler 1200 chia sẻ chung động cơ và khung với Bonneville T120, tuy nhiên chiếc xe đã được nâng cấp lớn ở "dàn chân" để trở thành một mẫu mô tô offroad tiệm cận với các dòng "cào cào" chuyên nghiệp. Thay vì cấu hình bánh cổ điển trước/sau 18/17 inch của một mẫu roadster cổ điển, chiếc xe đã được thay vành 21 inch ở phía trước và 17 inch ở phía sau.
Xế nổ Triumph Scrambler 1200 lần đầu lộ diện  ảnh 2
 Với cấu hình bánh truyền thống của các dòng xe "cào cào" enduro/dual sport, lốp gai cùng niềng nhôm không săm, Scrambler 1200 có thể dễ dàng điều khiển hơn ở trên các địa hình khó khăn. Không chỉ dừng lại ở bánh xe, hệ thống phanh và phuộc cũng được nâng cấp lớn so với bất kỳ mẫu xe hoài cổ nào của Triumph hiện tại. Trong đó, phuộc trước Showa có dạng USD vững chắc, và phuộc đôi phía sau Ohlins - tất cả đều có khoảng hành trình cực lớn. Hệ thống phanh trước có cặp heo là loại "hàng hiệu" Brembo M50, trong khi heo sau cũng là loại Brembo 2 piston thường được sử dụng trên các dòng adventure của KTM.
Xế nổ Triumph Scrambler 1200 lần đầu lộ diện  ảnh 3
 Về động cơ, cỗ máy 2 xi-lanh 1200cc của Scrambler 1200 hứa hẹn sẽ không có sự thay đổi so với Bonneville T120, nhưng sẽ được nâng cấp các hệ thống điều khiển và kiểm soát . Thậm chí chiếc xe còn có thể có riêng chế độ lái Offroad để phù hợp hơn với mục đích chạy địa hình. Nếu đúng theo truyền thống mọi năm, nhiều khả năng Scrambler 1200 sẽ được ra mắt vào mùa thu 2018 này, trong khuôn khổ triển lãm Intermot tại Đức hoặc EICMA tại Ý.

Nguyễn Huy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác