“Vua 2 thì” NSR 500 sắp được hồi sinh

Mới đây, Ronax GmbH một công ty đến từ Đức công bố sẽ ra mắt chiếc superbike 2 thì lấy cảm hứng từ huyền thoại đường đua Honda NSR 500 có thể lưu thông đường phố.

Thời hoàng kim của động cơ 2 thì đã qua, bởi lợi thế gia tốc nhanh của nó không thể khỏa lấp được điểm yếu hiệu suất sử dụng nhiêu liệu thấp và độ bền không cao. Tuy nhiên không thể phủ nhận với những dòng xe 250cc trở xuống, động cơ 2 thì luôn mang đến cho chiếc xe một sức lôi cuốn mãnh liệt.

Mới đây, Ronax GmbH một công ty đến từ Đức công bố sẽ tái sinh huyền thoại đường đua Honda NSR500 dưới biến thể thương mại, có thể đáp ứng các tiêu chuẩn để lưu thông hợp pháp trên đường phố. Ngoài thông số Ronax 500 sẽ gắn động cơ 2 thì V4 500cc, thì Ronax không đề cập gì thêm, nhưng hãng khẳng định: “Dứt khoát chiếc xe sẽ khơi dậy cảm giác phấn khích trong bạn. Một động cơ huyền thoại được tái sinh. Điên cuồng, đáp ứng các đòi hỏi khắt khe và ấn tượng như nó đã từng”.

honda nsr500-carfresh.vn

Ronax 500 gần như chắc chắn sẽ có yên đơn (single seat)

Hiện Ronax 500 được phủ kín dưới lớp bọc màu vàng chanh và nhà sản xuất công bố số lượng chỉ giới hạn ở… 46 chiếc. Điều này khiến bạn nhanh chóng liên tưởng đến điều gì! Chắc chắn là quái kiệt Valentino Rossi, tay đua đã đoạt danh hiệu Grand Prix đỉnh cao đầu tiên sự nghiệp với Honda NSR 500 vào năm 2001. Cũng là năm cuối NSR500 được Honda Racing Corporation (HRC) trưng dụng, sau đó được thay thế bởi prototype RC211V 4 thì.

honda nsr500-carfresh.vn

Honda NSR 500 đã mang về cho Valentino 1 danh hiệu á quân (2000) và 1 chức vô địch (2001)

Hiện website Ronax500.com đang thực hiện đếm ngược cho đến ngày 8/6/2014, thời điểm công chúng sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn Ronax 500. Nhưng qua những góc cạnh trên tấm phủ, chúng ta cũng phần nào đoán được cỗ máy 2 thì quyền năng này sẽ có đường nạp gió trung tâm phía trước, 4 ống xả (2 bên phải – 2 dưới đèn hậu). Chi tiết quan trọng nhất - giá niêm yết - vẫn là một ẩn số! Có điều, lẽ thường “limited 46” sẽ khó dành cho đám đông.

ronax 500-carfresh.vn

Để lưu thông hợp pháp Ronax 500 phải có đèn pha và kiếng hậu

Tại Việt Nam, Honda NSR từng giữ vị trí ông hoàng đường phố ở phân hạng “sportbike hạng lông” vào thập niên đầu của thế kỉ. Đầu tiên là NSR150 và tiếp đến NSR150 SP, được biết đến như là chiếc sportbike 150 đầu tiên trên thế giới sử dụng thiết kế 1 gắp (swingarm). Bên cạnh đó, một số lượng rất nhỏ NSR 250R đi qua đường “không chính thức” hiện được giới chơi xe săn lùng ráo riết khi cửa A2 mở rộng.

NSR 500 là dòng prototype được Honda Racing Corporation (HRC) trình làng lần đầu năm 1984, chạy ở thể thức Grand Prix 500. Ngay sau một năm, 1985, NSR 500 đã nhanh chóng trở thành thế lực vô song trên đường đua khi nó đã cùng Freddie Spencer lên ngôi vương thế giới. Tính đến năm 2001 trước khi kết thúc sứ mệnh, trong 17 năm tồn tại, NSR 500 đã mang về cho HRC 10 danh hiệu vô địch thế giới. Trong đó, phần lớn công trạng thuộc về huyền thoại người Úc Mick Doohan chiếm đến 5 danh hiệu. 

Trung Hòa (Ronax500)
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác