Vespa Elettrica chạy điện có thể đặt hàng được từ tháng 10/2018

 
Tập đoàn Piaggio Group cho biết sẽ bắt đầu đi vào sản xuất mẫu xe Vespa điện từ tháng 9/2018 và khách hàng có thể đặt xe qua mạng từ tháng 10/2018.

Vespa Elettrica chạy điện có thể đặt hàng được từ tháng 10/2018 ảnh 1
Đèn pha trước công nghệ đèn LED và đèn hậu tinh chỉnh mang lại sự khác biệt của cho thiết kế của Vespa Electtrica điện. 

Vespa Electtrica điện là sản phẩm đầu tiên của tập đoàn Piaggio áp dụng những giải pháp công nghệ tiên tiến kết nối hiện đại.

Electtrica chạy điện sẽ dần được bán ra thị trường từ cuối tháng 10/2018 và chính thức ra mắt tại các thị trường Châu Âu vào tháng 11 cùng thời điểm với triển lãm 2018 EICMA (triển lãm xe máy lớn nhất Châu Âu), dự kiến vào đầu năm 2019 sẽ mở rộng phân phối đến các thị trường Mỹ và Châu Á.

Vespa Elettrica chạy điện có thể đặt hàng được từ tháng 10/2018 ảnh 2
  Vành hợp kim nhôm với vành trước 12” và vành sau 11”

Mẫu xe này sử dụng động cơ điện có công suất cực đại 4 kW, mô men soắn trên 200Nm. Vespa Elettrica đảm bảo tầm hoạt động tối đa 100 km phù hợp với giao thông trong thành phố với việc thường xuyên dừng-đi. Điều này nhờ vào pin lithium-ion tiên tiến và hệ thống sạc hiệu quả (KERS, Kinetic Energy Recovery System) hoạt động khi xe giảm tốc. Pin lithium-ion giống như pin trong điện thoại thông minh hiện đại không cần đến những biện pháp phòng ngừa đặc biệt.

Thời gian cần thiết cho một lần sạc đầy là 4 tiếng. Ưu điểm sử dụng của Vespa điện là động cơ và pin không cần bảo dưỡng. Pin cung cấp hiệu suất tuyệt vời cho tối đa 1000 chu kỳ sạc đầy tương đương từ 50,000 - 70,000 km, hoặc tương đương 10 năm sử dụng trong điều kiện di chuyển đô thị. Sau hàng nghìn chu kỳ sạc, pin vẫn có 80% công suất và hoàn toàn có thể sử dụng tốt.

Vespa Elettrica chạy điện có thể đặt hàng được từ tháng 10/2018 ảnh 3
Vespa Elettrica còn là một mẫu xe năng động với tính năng tìm xe và mở cốp, cổng sạc USB cho điện thoại thông minh

Nhấn nút “Riding mode” bên tay phải tay lái, người lái có thể lựa chọn 2 chế độ “ECO” và “Power”. Chế độ “ECO” nhằm tiết kiệm năng lượng nhằm tiết kiệm pin với tốc độ giới hạn 30 km/h và cần tăng tốc từ từ. Tuy nhiên chế độ ”Power” là chế độ lái cơ bản, khai thác toàn bộ sức mạnh động cơ.

Bên cạnh thiết kế "mẫu mực" của thương hiệu Vespa áp dụng lên chiếc Electtrica, nhà sản xuất Ý cũng áp dụng cách thức bán hàng giống siêu phẩm 946. Đó là khách hàng có thể cá nhân hóa mẫu xe bằng việc viết/khắc tên của mình ở khu vực chỗ để chân.  Mũ báo hiểm Jet đặc biệt không chỉ có thiết kế màu riêng theo yêu cầu mà còn tích hợp công nghệ hiện đại như tai nghe bluetooth cho điện thoại và nghe nhạc từ Vespa Multimedia Platform.

Ngoài phiên bản thường, Vespa Elettrica còn có bản X với tầm hoạt động tối đa lên đến 200 km nhờ có máy phát điện chạy xăng để tiết kiệm pin. Để có chỗ cho máy phát điện và bình xăng ( 3L), phiên bản Vepsa Elettrica X có bộ pin nhỏ hơn, cung cấp phạm vi chạy lên đến 50km. Khi máy phát điện hoạt động xe có thể chạy thêm 150 km, đưa tổng số km tối đa lên đến 200 km. Máy phát tự động khởi động khi pin giảm đến một mức nhất định hoặc người lái tự lựa chọn chế độ “Extender”

Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác