Từ khóa Toyota được người Mỹ tìm kiếm nhiều nhất năm 2016

 

Trong khi người Mỹ tìm kiếm Toyota nhiều nhất, người Mexico láng giềng lại ưa thích thương hiệu Mỹ Chevrolet và cũng phổ biến ở các nước Nam Mỹ như Columbia, Chile hay Argentina. 

Thống kê mới nhất được công bố bởi nhà bán lẻ phụ tùng xe hơi Quickco ở Anh quốc có vẻ khác với những thông tin trước đó từng đăng tải trên mạng. Theo đó, thương hiệu Toyota khá phổ biến ở Bắc Mỹ, châu Úc, Trung Đông và Bắc Phi. Trước đó, một bản báo cáo công bố hồi đầu tháng 1/2017 trên trang Automotive News, top 10 lượng tìm kiếm google không hề có Toyota. 

Từ khóa Toyota được người Mỹ tìm kiếm nhiều nhất năm 2016 ảnh 1
Toyota vẫn là thương hiệu được tra cứu nhiều trên mạng internet trong năm 2016 

Bản đồ do Quickco vẽ nên cho thấy, người Mỹ, Trung Quốc, Úc và hầu hết các phần của Trung Đông và Bắc Phi rất mến mộ xe Toyota. Trong khi đó, người Mexico láng giềng lại ưa thích thương hiệu Mỹ như Chevrolet và cũng phổ biến ở các nước Nam Mỹ như Columbia, Chile hay Argentina.

Người đồng hương của Toyota là Honda chiếm giữ vị trí tập trung ở Canada và Brazil. Tiếp đó là Pakistan, Việt Nam, Malaysia, Campuchia, Indonesia cũng khá yêu mến Honda.

Từ khóa Toyota được người Mỹ tìm kiếm nhiều nhất năm 2016 ảnh 2
 Bản đồ tìm kiếm thương hiệu xe trên cả 5 châu lục trong năm 2016

Hyundai là đại diện duy nhất của Hàn Quốc có mặt ở cả 4 châu lục Á, Âu, Mỹ, Phi. Trong đó hãng xe này thống trị thị trường Nga, Ấn Độ.

Ở châu Âu, BMW là tìm kiếm chủ yếu tại cựu lục địa, trong đó có Đức và Vương quốc Anh. Renault phát triển mạnh ở Pháp, Fiat tại Ý và Volvo là số một ở Thụy Điển. Peugeot đứng đầu danh sách ở Đan Mạch, trong khi Mercedes-Benz là tìm kiếm nhiều nhất ở Phần Lan.

Từ khóa Toyota được người Mỹ tìm kiếm nhiều nhất năm 2016 ảnh 3
 Châu Âu vẫn là thị trường yêu thích của các thương hiệu bản địa như Volkswagen, BMW, Renault

Thống kê công bố bởi Quickco có một điểm khá thú vị là một số thương hiệu mạnh lại không được tìm kiếm nhiều ngay tại...quê nhà. BMW được tìm kiếm nhiều nhất tại Nhật Bản và Hàn Quốc, còn Hyundai thì ngược lên Nga và xuôi xuống Ấn Độ.

Dù vậy, bản báo cáo mới cũng chỉ mang tính tham khảo dựa trên một nhà cung cấp phụ tùng xe hơi có tiếng, và yếu tố thống kê google sẽ bị giảm chỉ số chính xác tại Nga và Trung Quốc bởi 2 nước này dùng trang tìm kiếm khác thay thế google.

Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác