Trường Hải thêm “cánh” với gói tín dụng 4.500 tỷ đồng

Với gói tín dụng trị giá 4.500 tỷ mới được cam kết giải ngân, Trường Hải (Thaco) có thêm thuận lợi để duy trì vị trí đứng đầu thị trường ôtô Việt Nam suốt nhiều tháng qua khi tổng lượng bán xe của các thương hiệu Kia, Mazda, Peugeut, xe tải… đều đang tăng trưởng nhanh.

Trường Hải thêm “cánh” với gói tín dụng 4.500 tỷ đồng ảnh 1

PTGĐ Tài chính Thaco Vũ Bảo Quốc và ông Huỳnh Song Hào, GĐ khối bán lẻ VCB ký thoả thuận tại nhà máy Thaco ở Chu Lai

Theo thông báo mới đây của Thaco, công ty này vừa có ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Vietcombank, theo đó Vietcombank cam kết tài trợ gói tín dụng ngắn hạn trị giá 4.500 tỷ VNĐ để bổ sung vốn lưu động cho Thaco và các công ty con.

Nhờ thoả thuận mới, Thaco sẽ được cung cấp các dịch vụ ngân hàng bán buôn như: tài chính tiền tệ, ngoại hối, tín dụng, thu tiền mặt cho đến các dịch vụ cho vay tài chính cá nhân để mua ô tô, thanh toán lương, thẻ... với nhiều ưu đãi.

Đây được coi điều kiện thuận lợi để Thaco chuẩn bị “sức” cho cuộc đua bán xe cuối năm đang bắt đầu khá nóng. Suốt nhiều tháng qua, Thaco luôn có lượng bán xe tăng trưởng của các thương hiệu Thaco Kia, Vinamazda, Peugeot, Thaco Bus, và Thaco Truck. Trong hai tháng 9 và 10 mới đây, lượng bán của Thaco luôn trên 7.000 xe. Tuy nhiên, so về mảng xe du lịch, cả 3 thương hiệu của Thaco vẫn thua kém Toyota Việt Nam.

Trường Hải thêm “cánh” với gói tín dụng 4.500 tỷ đồng ảnh 2

Gian hàng Thaco tại Vietnam Motor Show 2015 (VMS) thu hút đông đảo khách thăm quan

Sự bứt phá của Thaco đã được nhìn nhận từ năm 2013 cho đến nay. Gần như Quý nào, Thaco cũng đều có chương trình ưu đãi giảm giá hoặc quà tặng cho khách mua xe. Đáng chú ý, khi nhận được sự chấp thuận của Chính phủ về việc giãn thuế hơn 1.200 tỷ đồng trong gần 1 năm từ giữa năm 2013, sức tiêu thụ xe của Thaco tăng lên trông thấy. Hầu hết các tháng của năm 2014 đều tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm trước đó.

Trường Hải thêm “cánh” với gói tín dụng 4.500 tỷ đồng ảnh 3

Kết thúc VMS 2015, Thaco  đã tuyên bố thu được 1.250 đơn hàng ký kết, chiếm hơn nửa số đơn hàng trong tổng số 18 thương hiệu tham dự, riêng mẫu xe mới lắp ráp Kia Sedona đạt mức 150 xe.

Dựa trên động thái mới của Thaco và Vietcombank, có thể đoán rằng trong thời gian ngắn hạn tới đây, khách hàng mua xe Kia, Mazda, Peugeot sẽ được hưởng lợi và các đối thủ Toyota Việt Nam, Ford Việt Nam lại có thêm lý do để lo lắng.

Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác