Trường Hải cam kết lỗi ‘cá vàng’ không làm hỏng động cơ

Trong thông báo gửi khách hàng và truyền thông chiều 21/12, tập đoàn Thaco (Trường Hải) cam kết lỗi sáng đèn báo kiểm tra động cơ (check engine) không gây ra các hỏng hóc cho động cơ như người dùng lo ngại.

>> Hàng chục xe Mazda 3 dán băng rôn tố lỗi "cá vàng"

Trường Hải cam kết lỗi ‘cá vàng’ không làm hỏng động cơ ảnh 1

Câu lạc bộ xe Mazda 3 ở Hà Nội họp mặt phản đối việc lỗi xe Mazda 3 không được khắc phục triệt để ngày 20/12.

Thông báo được đưa ra ngay sau khi một nhóm khách hàng sử dụng xe Mazda ở Hà Nội đã dán băng rôn tố lỗi này trên xe và tổ chức diễu hành nhằm thu hút sự chú ý.  

“Chúng tôi muốn bày tỏ lời xin lỗi chân thành và rất lấy làm tiếc vì sự việc trên đã gây tâm lý bất an cho quý khách hàng”, thông báo ký tên ông Phạm Văn Tài, Tổng giám đốc Công ty sản xuất và lắp ráp ôtô Vina Mazda, cho biết.

Thông báo này cũng nêu rõ: “Tập đoàn Mazda Nhật Bản cũng như Vina Mazda cam kết hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” không ảnh hưởng đến các kỹ thuật trong vận hành an toàn, không gây hư hỏng cho động cơ và không kéo theo các hư hỏng khác như một số lo ngại của khách hàng là xe có thể chết máy hay khựng lại đột ngột, vỡ lốc máy”.

Tuy nhiên, công ty cũng chưa khẳng định khi nào có thể sửa được lỗi này mà chỉ cho biết dự kiến trong quý I, tập đoàn Mazda sẽ đưa ra kết luận cuối cùng và biện pháp xử lý triệt để. Theo thống kê của Vina Mazda, đến nay công ty đã bán ra 5.400 chiếc Mazda 3, trong đó có 195 chiếc bị lỗi, chiếm chưa đến 4%. Các xe bị lỗi có thể liên hệ với đại lý Vina Mazda để được xử lý tạm thời bằng dung dịch vệ sinh  kim phun Deposit Cleaner do Mazda Nhật Bản cung cấp giúp động cơ và kim phun ngăn ngừa quá trình đóng cặn bẩn và không phải trả phí. 

T.T.
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác