Triumph Scrambler chuẩn bị bước sang thế hệ mới

Những hình ảnh đầu tiên về Triumph Scrambler thế hệ mới đã được các tay săn ảnh chộp trên đường chạy thử tại nước Anh.

Triumph Scrambler chuẩn bị bước sang thế hệ mới ảnh 1Hình ảnh chạy thử nghiệm của Triumph Scrambler thế hệ mới.
Đây là những hình ảnh thực tế đầu tiên về Triumph Scrambler thế hệ mới được những tay săn ảnh "chộp" được trên đường chạy thử tại Anh quốc.

Khoan bàn tới chi tiết, chỉ với lịch sử lâu đời gắn liền với thời kì Scrambler cực thịnh tại châu Âu, cùng với việc hãng xe Anh quốc ra đời tại chính quê hương của những chiếc xe lầm lì, gan góc này và không thể không kể tới truyền thống thiết kế và chế tác Scrambler lâu đời của mình, đã đủ là bảo chứng cho một chiếc Scrambler cộp mác Triumph với danh xưng "thuần chủng".

Triumph Scrambler chuẩn bị bước sang thế hệ mới ảnh 2Mất khá lâu, giới mộ điệu mới nhận ra vẻ đẹp của Triumph Scrambler sau khi ra mắt cách đây 10 năm.
Không được chú ý nhiều trên thị trường khi ra mắt cách đây đúng một thập kỉ, nhưng qua 10 năm tồn tại, Triumph Scrambler dần dần thể hiện được cái nhìn xa của thương hiệu Anh quốc khi ngày càng được ưa chuộng và trở thành một trong những sản phẩm bán chạy nhất của Triumph trong những năm trở lại đây, nhất là khi mẫu môtô này đã tạo lập được một chuẩn mực cho những chiếc Scrambler cả chính hãng lẫn được độ lại hiện nay.
Việc Triumph Scrambler được phát triển thế hệ mới là điều không bất ngờ bởi Triumph đang trong quá trình lột xác toàn bộ các sản phẩm của mình và khai tử dòng động cơ làm mát bằng gió quen thuộc bởi nhu cầu tất yếu cho một dòng động cơ tiên tiến hơn cùng với việc tiêu chuẩn khí thải châu Âu Euro 4 sẽ được áp dụng vào năm 2017. Ngoài ra, hệ thống ABS đang có xu hướng trở thành một trang bị tiêu chuẩn cho thị trường, tại nhiều nước đã có những quy định đầu tiên về việc trang bị bắt buộc hệ thống an toàn này.

Triumph Scrambler chuẩn bị bước sang thế hệ mới ảnh 3Sau 10 năm tồn tại, cũng đã đến lúc Triumph làm mới sản phẩm Scrambler, nhất là khi quy định khí thải Euro 4 mới đã gần tới ngày áp dụng.
Rõ ràng nguyên mẫu này sẽ sử dụng động cơ 900cc mới được trang bị trên mẫu Street Twin thay vì khối động cơ dung tích khủng 1.200cc xuất hiện trên T120 Bonneville hay Thruxton. Cũng sẽ dễ hiểu khi Triumph đưa vào những trang bị thông thường để có thể giảm giá thành và cạnh tranh với đối thủ đến từ Ý là Ducati Scrambler vốn đánh vào thị trường người chơi cần một chiếc xe phong cách và mang lại nhiều niềm vui thú khi sử dụng hơn là sức mạnh công suất thực sự.

Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất trên mẫu xe này so với Street Twin là cặp bánh xe sử dụng nan hoa và hệ thống ống xả vắt cao. Trên thực tế, Street Twin được Triumph giới thiệu với trang bị tùy chọn "Scrambler Inspiration Kit", trong đó đáng chú ý nhất là hệ thống ống xả vắt cao Vance-and-Hinces.

Triumph Scrambler chuẩn bị bước sang thế hệ mới ảnh 4Với những hình ảnh ghi nhận được, có thể thấy Triumph Scrambler vẫn đang trong quá trình nghiên cứu và nhiều khả năng đang ở giai đoạn chạy thử nghiệm động cơ và hệ thống xả.  
Hình ảnh ghi nhận cho thấy hệ thống ống xả này mới chỉ đang trong quá trình tạo tác thiết kế chứ chưa phải sản phẩm sẽ bán ra thị trường. Đây là ống xả được làm bằng tay với những đường hàn chế tác thông thường, chưa kể tới hệ thống ốp chống nóng cho ống xả vắt cao cũng chỉ đủ để bảo vệ người chạy thử nghiệm.
Ống xả này còn chứng minh mẫu xe này đang trong quá trình thử nghiệm động cơ với đuôi ống xả mang kết cấu quen thuộc, sẵn sàng để gắn hệ thống quạt khi thử nghiệm trên bàn dyno.

Ngoài khối động cơ 900cc có mô-men xoắn cao của Street Twin, dòng động cơ 1200cc của Triumph cũng có thể được trang bị cho những chiếc Scrambler khi nhu cầu thị trường về một chiếc Scrambler mạnh mẽ hơn tăng lên, nhất là khi đối thủ BMW R Nine T Scrambler sẽ ra mắt vào tháng 7 tới đây.

Theo dự kiến, Triumph Scrambler sẽ ra mắt người tiêu dùng vào năm 2017.


Chí Dũng
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác