Trải nghiệm xe sang Jaguar tại "The Art of Performance Tour" ở Hanoi

Ngày 11/10/2017, chương trình trải nghiệm The Art of Performance Tour của Jaguar đã được tổ chức tại Hà Nội, với các bài thử nghiệm hiệu năng sử dụng 2 dòng xe sang Jaguar F-Pace và XF.

Ngày 11/10/2017, chương trình trải nghiệm "The Art of Performance Tour" cuả Jaguar lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam đã chính thức diễn ra tại Hà Nội dành cho báo chí. Khách hàng có lịch đăng ký trước cũng sẽ được lái thử các dòng xe sang Jaguar tại sự kiện từ ngày 12 đến 15 tháng 10 năm 2017.

Trải nghiệm xe sang Jaguar tại
Toàn cảnh chương trình The Art of Performance tại Hà Nội.

Sự kiện The Art of Performance Tour là một trải nghiệm lái độc nhất và đặc trưng của Jaguar, khơi dậy mọi giác quan. Lần đầu tiên được tổ chức tại Châu Âu vào đầu tháng 4 năm ngoái, The Art of Performance Tour sau đó đã được nhân rộng ra ở rất nhiều thành phố khác nhau và là một trải nghiệm lái độc đáo mang đến cho khách hàng cơ hội để tiếp cận gần hơn với dòng xe mới và hiện đại của thương hiệu Jaguar. Tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, sự kiện này đã được diễn ra tại Singapore và Hồng Kông, tiếp theo là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Trải nghiệm xe sang Jaguar tại
Từ trái sang: Jaguar F-Pace, Jaguar XJ và Jaguar XF.

Tại The Art of Performance Tour lần đầu tiên được tổ chức ở Hà Nội, người tham gia có dịp thử nghiệm hiệu năng vận hành của 2 dòng xe Jaguar là XF thế hệ mới và F-Pace qua 2 bài tập đầy thử thách. Chiếc F-Pace phải đối mặt với đường chạy kết hợp các khúc cua chữ U (U-Turn), hình zic-zắc ở tốc độ cao, chạy tăng tốc và thắng gấp. Trong khi đó, mẫu sedan hạng E cao cấp XF thế hệ mới tham gia vào bài thử nghiệm Smart Cone với các cọc được bố trí sẵn.

Trải nghiệm xe sang Jaguar tại
Huấn luyện viên hướng dẫn an toàn cho người tham gia trước khi vào bài thử nghiệm.

Trước khi bắt đầu buổi trải nghiệm, những người tham gia được chia nhóm và hướng dẫn chi tiết bởi các huấn luyện viên từ Jaguar. Trong 2 bài thử nghiệm, bài Smart Cone có tính cạnh tranh giữa những người tham gia cao hơn khi các huấn luyện viên bấm thời gian hoàn thành lượt chạy của mỗi người. Được lấy cảm hứng từ trò chơi rèn luyện sự nhanh nhạy có tên là 'Batak', Smart Cone sẽ tạo ra những đường đua không thể đoán trước với hàng triệu lựa chọn khác nhau.

Trải nghiệm xe sang Jaguar tại
Các huấn luyện viên trao đổi về thời gian hoàn thành lượt chạy của từng người tham gia.

Mỗi chiếc cọc trong bài thi Smart Cone đều được gắn các cảm biến tốc độ, tiệm cận... và có kết nối không dây để gửi các dữ liệu đo đạc được trong bài trải nghiệm về một hệ thống máy tính chủ trung tâm với tuần suất 100 lần/giây. Với việc sử dụng công nghệ không dây để tạo ra cả những cung đường được định trước và ngẫu nhiên thông qua các tháp trụ thông minh hình nón, người lái sẽ chỉ được thông báo về đường chạy kế tiếp của họ ngay tại thời điểm mà các tháp trụ này phát sáng.

Trải nghiệm xe sang Jaguar tại
Jaguar XF chạy trong sa hình gồm các cọc tiêu được đánh số.

Tuy nhiên, là những thiết bị điện tử phức tạp nên những chiếc cọc Smart Cone có thể bị trục trặc do các yếu tố ngoại cảnh như va đập, độ ẩm... Trong ngày trải nghiệm cho báo chí ở Hà Nội vào ngày 11/10/2017, không may mắn khi thời tiết mưa lớn đã khiến Jaguar không thể bố trí Smart Cone như dự định. Chính vì vậy, các cọc thông minh Smart Cone đã được thay thế bằng cọc thường được đánh số. Những người tham gia lái chiếc XF qua các cọc theo thứ tự được quy định trước và tính thời gian chạy - tương tự hình thức đua xe tính giờ trong sa hình Autocross.

Trải nghiệm xe sang Jaguar tại

2 chiếc xe trải nghiệm trong bài thử này là mẫu sedan hạng E cao cấp với các phiên bản Pure và Prestige. Chúng đều được trang bị động cơ 4 xi-lanh 2.0l tăng áp với hiệu năng 240 mã lực/340Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Trong điều kiện trời mưa lớn, người cầm lái được các huấn luyện viên yêu cầu giữ tốc độ dưới 30 km/h để đảm bảo sự an toàn, và có thể sẽ phải dừng bài trải nghiệm nếu vượt quá tốc độ 3 lần.

Trải nghiệm xe sang Jaguar tại
Dù cua gấp nhưng thân xe của XF không bị nghiêng quá nhiều.

Dù bị giới hạn tốc độ nhưng bài trải nghiệm lái xe qua cọc này vẫn đem tới cảm giác đầy phấn khích do các cọc được đặt sát nhau và yêu cầu người lái phải "nhớ bài". Có chiều dài gần 5 mét và chiều rộng hơn 2 mét, tuy nhiên những chiếc XF đã gây bất ngờ cho các phóng viên trải nghiệm bởi khả năng ôm cua rất gọn gàng. Với hệ thống hỗ trợ phanh độc lập từng bánh khi vào góc cua và tay lái nhạy, chiếc xe đem tới cảm giác như nó nhỏ hơn so với kích thước thuộc phân hạng E.

Trải nghiệm xe sang Jaguar tại
Bài trải nghiệm với XF yêu cầu người lái phải nhớ sa hình do không bố trí được cọc tiêu thông minh.

Ngoài ra, XF cũng gây ấn tượng bởi độ ổn định thân xe tốt khi bị nghiêng quá nhiều hay chòng chành ở trong góc cua, trong khi vẫn có hệ thống treo thoải mái. Điều này có được là nhờ vào cấu trúc thân xe bằng nhôm, khiến cho nửa trên của chiếc XF nhẹ hơn và nửa dưới nặng hơn, giúp trọng tâm chiếc xe thấp hơn. Chính vì vậy, Jaguar có thể trang bị hệ thống treo mềm hơn để đem tới cảm giác êm ái trong cabin mà không phải "hi sinh" trải nghiệm sau tay lái.

Trải nghiệm xe sang Jaguar tại Dù có trọng lượng nặng, trọng tâm cao nhưng F-Pace vẫn tỏ ra ổn định và có cảm giác lái thể thao.

Không chỉ có cảm giác lái thú vị như XF, chiếc F-Pace còn đem tới trải nghiệm tốc độ và âm thanh tương đương một mẫu xe thể thao thực thụ ở bài thử zic-zắc/U-turn/tăng tốc/phanh gấp. Toàn bộ những chiếc F-Pace ở bài thử này đều là phiên bản Prestige với động cơ xăng 3.0l V6 siêu nạp (340 mã lực/450 Nm), hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Người lái điều khiển xe chạy zic-zắc, sau đó vòng ngược hình chữ U để tăng tốc và phanh gấp trong một khu vực bố trí sẵn.

Trải nghiệm xe sang Jaguar tại

Ở bài thử nghiệm này, mỗi người trải nghiệm có tới 3 lượt chạy, tương ứng với 3 chế độ lái Normal - Dynamic - Sport. Sự khác biệt giữa các chế độ này nằm ở những cài đặt đối với hộp số, độ nhạy chân ga và hệ thống treo. Đặc biệt ở chế độ Sport, việc cầm lái chiếc xe giống như một chú báo thực thụ, luôn muốn chồm lên với mỗi cử động ở chân ga. Cùng với hệ thống dẫn động 4 bánh, chiếc xe đem tới cảm giác lái nhanh nhạy và cực kỳ tự tin, dù bản thân F-Pace nặng tới gần 2 tấn.

Trải nghiệm xe sang Jaguar tại

Ở các chế độ Dynamic và Sport, F-Pace phát ra thứ âm thanh đầy mê hoặc tới từ hệ thống xả và tăng áp. Từ bên trong khoang lái, với mỗi lần nhấn hết chân ga, người lái có thể nghe rõ tiếng rít đặc trưng của bộ siêu nạp. Trong khi đó, âm thanh từ hệ thống xả của xe có thể khiến những người đứng ngoài dễ dàng liên tưởng tới tiếng gầm của một chú báo dũng mãnh. Trong ngày trải nghiệm, dù bề mặt đường ướt nhưng F-Pace vẫn tỏ ra ổn định ở tốc độ cao và khi phanh gấp, không xảy ra hiện tượng trượt bánh hay mất kiểm soát nhờ các hệ thống hỗ trợ điện tử khác nhau.

Trải nghiệm xe sang Jaguar tại

Ngoài 2 bài trải nghiệm nêu trên, The Art of Performance Tour còn có sự tham gia của các mẫu xe sedan nổi tiếng của Jaguar như XJ, XJL và đặc biệt là sự xuất hiện của mẫu xe thể thao hiệu năng cao F-Type R Convertible. 

Trải nghiệm xe sang Jaguar tại

Mặc dù diễn ra trong điều kiện thời tiết xấu, tuy nhiên chương trình The Art of Performance Tour tổ chức lần đầu tiên ở Hà Nội đã đem lại những trải nghiệm độc đáo và giúp cho những người tham gia có những đánh giá mới về các dòng xe Jaguar. Sắp tới, sự kiện này sẽ xuất hiện tại Thành phố Hồ Chí Minh trong khuôn khổ triển lãm ôtô Quốc tế Việt Nam, diễn ra từ ngày 25 đến ngày 29 tháng 10 năm 2017.

Trải nghiệm xe sang Jaguar tại
Jaguar F-Type R Convertible.
 “The Art of Performance Tour là một nền tảng tuyệt vời cho chúng tôi để giới thiệu sự hồi sinh của
một loạt những mẫu xe Jaguar. Đây là một cơ hội hiếm hoi để thúc đẩy thế hệ Jaguar mới của
chúng tôi đến với giới hạn mới và chúng tôi thực sự rất vui mừng được mang sự kiện này đến Việt
Nam.” - Ông Robin Colgan, Giám đốc điều hành của Jaguar Land Rover Châu Á Thái Bình Dương
chia sẻ. "Mọi người đều được chào đón đến và trải nghiệm hiệu suất cùng thiết kế ấn tượng của
Jaguar trong suốt sự kiện."

Nguyễn Huy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác