Toyota chính thức bước chân vào làng bóng đá Việt Nam

Sau khi giải bóng đá Cup các CLB bóng đá sông Mê-Kông tổ chức cách đây chưa lâu, Toyota Việt Nam đã “mạnh tay” dấn thân vào làng thể thao bằng việc trở thành tài trợ chính cho V.League mùa giải 2015.


Toyota chính thức bước chân vào làng bóng đá Việt Nam ảnh 1

Lễ ký kết hợp đồng tài trợ giữa Toyota Việt Nam và VPF đã diễn ra vào sáng nay ở Hà Nội

Buổi họp báo sáng nay (30/12) tại Hà Nội đã tìm ra nhà tài trợ mới cho “Giải bóng đá Vô địch Quốc gia 2015” sau một quá trình tìm kiếm vất vả của VPF. Giải bóng đá Vô địch Quốc gia năm 2015 sẽ tên Tiếng Anh là Toyota V.League 1 – 2015. Đây là năm đầu tiên Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) với tư cách là nhà tài trợ chính sẽ đồng hành cùng VPF tổ chức giải đấu này.

Phát biểu trong cuộc họp báo, Ông Yoshihisa Maruta- Tổng Giám Đốc TMV chia sẻ: “Hướng tới lễ kỷ niệm 20 năm thành lập, Công ty ô tô Toyota Việt Nam đã quyết định song hành với Giải bóng đá Vô địch Quốc gia Toyota 2015, nhằm góp phần thúc đẩy tinh thần thể thao bóng đá cho người dân Việt Nam và cao hơn nữa là hỗ trợ phát triển nền bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam”.

Toyota chính thức bước chân vào làng bóng đá Việt Nam ảnh 2

Giải bóng đá Vô địch Quốc gia Toyota 2015 sẽ diễn ra từ ngày 4/01/2015 đến ngày 20/09/2015 với sự tham gia của 14 câu lạc bộ (CLB) bóng đá chuyên nghiệp, bao gồm 26 lượt trận với 182 trận đấu. Giải thưởng cho nhà vô địch là 3 tỷ đồng, CLB xếp thứ nhì là 1,5 tỷ đồng và CLB xếp thứ ba sẽ nhận được 750 triệu đồng tiền thưởng. Ngoài ra Ban tổ chức giải đấu vẫn duy trì một số giải bình chọn như những mùa giải trước như: Giải phong cách, Đội hình tiêu biểu của Giải, CLB đào tạo trẻ tốt nhất, CLB có mặt tại sân thi đấu tốt nhất, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của CLB…

 Toyota chính thức có mặt tại Việt Nam từ tháng 9 năm 1995. Trải qua gần 20 năm hình thành và phát triển, Công ty ô tô Toyota Việt Nam luôn giữ vững vị trí dẫn đầu trên thị trường ô tô Việt Nam với doanh số bán cộng dồn đạt trên 300,000 xe, thị phần trung bình đạt trên 30% và sản lượng sản xuất hiện tại đạt 35,000 xe/năm. Toyota hiện cũng tham gia đóng góp khá nhiều cho các hoạt động xã hội dài hơi tại Việt Nam như: chương trình Toyota cùng em học an toàn giao thông, khóa học Monozukuri, Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam (Robocon), chương trình Học bổng Toyota, Đêm nhạc cổ điển Toyota, chương trình bảo vệ môi trường Go Green – Hành trình Xanh, Giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc Toyota ….

 

Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác