Tokyo Motor Show 2015 quyết lấy lại vị thế

Hôm nay (6/10), các hãng xe trên thế giới đã bắt đầu có thể đăng ký tham gia Tokyo Motor Show 2015 – sự kiện được Nhật Bản kỳ vọng lấy lại chỗ đứng so với các triển lãm lớn cùng thời điểm tại Los Angeles (Mỹ) và Quảng Châu (Trung Quốc). 


Tokyo Motor Show 2015 quyết lấy lại vị thế ảnh 1

Poster của Tokyo Motor Show 2015

Với chủ đề “Technology & Fantasy” (tạm dịch: Công nghệ và Tưởng tượng), Tokyo Motor Show 2015 được đặt kỳ vọng tạo tiếng vang lớn trong làng xe hơi quốc tế. Sự kiện ôtô hàng đầu Châu Á sẽ mang khẩu hiệu chính là “Your heart will race” (tạm dịch: Khi trái tim chạy đua).

Trong lần tổ chức thứ 44, Tokyo Motor Show chính thức quay lại chu kỳ hai năm tổ chức một lần vào khoảng tháng 10, sau khi bị trùng thời điểm diễn ra vào năm ngoái với Triển lãm ôtô LA và Quảng Châu.

Lần này, Nhật Bản quyết tạo ra một sự kiện quy tụ những mẫu xe hàng đầu thế giới với sự nâng cấp của công nghệ và vẻ đẹp của thiết kế. Poster của Tokyo Motor Show 2015 cũng phần nào thể hiện điều đó khi chứa đựng những ánh sáng rực rỡ từ đèn neon với sự cách điệu của bánh xe với hàm ý kết nối hiện tại với tương lai.

Sự kiện sẽ diễn ra từ 29/10 – 8/11 tại Tokyo Big Sight – một trung tâm hội nghị trên bờ sông ở thủ đô Nhật Bản – nơi Tokyo Motor Show thường xuyên diễn ra từ năm 2011.

Năm 2013, triển lãm đã thu hút 902.800 khách – con số lớn nhất kể từ năm 2007. Nhưng chương trình năm ngoái chỉ diễn ra trong 10 ngày, thấp hơn 17 ngày của năm 2007. Song, cũng chính nhờ điều này mà Tokyo Motor Show 2013 đã trở thành lần tổ chức có tỷ lệ khách tới thăm cao nhất từ năm 2005.

Tuy vậy, năm 2013 cũng chứng kiến nỗi buồn của triển lãm Tokyo khi cả ba ông lớn Detroit là GM, Chrysler và Ford đều không đăng ký tham dự. Thay vào đó, họ đã “chạy” sang triễn lãm tại Trung Quốc với lý do được cho là chính phủ Nhật Bản hạn chế tiêu thụ xe ngoại đã làm giảm sự quan tâm của các nhà sản xuất ôtô nước ngoài. 

Chí Thành
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác