Tối ưu khí động học cho Nissan Murano thế hệ mới

Đội ngũ thiết kế của Nissan phải vượt qua thử thách rất lớn khi phát triển crossover Murano thế hệ mới: duy trì những đặc trưng cốt lõi từ 2 thế hệ trước trong một định dạng hiện đại và xuất sắc về hiệu năng khí động học.

khi-dong-hoc-nissan-murano-2015

Nissan Murano mới, thế hệ thứ 3, đã trải qua các chương trình thử nghiệm khắt khe trong hầm gió, thậm chí nhiều hơn tới 3 lần so với các thử nghiệm thông thường. Các nhà thiết kế ở Nissan đã tối ưu giữa các yếu tố, từ một chiếc crossover tiện dụng, duy trì các đặc trưng kiểu cách của dòng Murano và giảm tối đa những vùng cản trở.

Thậm chí việc tối ưu này còn chi phối đáng kể đến cấu trúc định dạng của từng chi tiết như đèn pha và đèn hậu, gương chiếu hậu, lưới tản nhiệt, hốc bánh xe... Thành quả mà đội ngũ đạt được vô cùng ấn tượng, với hệ số cản Cd 0.31 là ngang ngửa với rất nhiều mẫu xe thể thao và trở thành một trong những chiếc crossover có đặc tính khí động học tốt nhất trong phân khúc.

Với Murano mới, một trong những vùng đáng quan tâm là cột D được định dạng và xử lý khí động học như kiểu máy bay phản lực và không bị gián đoạn với mui xe thuôn dốc cùng khoang cabin, kết thúc với đèn hậu và bề mặt vùng đuôi xe giúp luồng khí được định hướng tốt hơn, giảm tối đa sự cản trở.

khi-dong-hoc-nissan-murano-2015
khi-dong-hoc-nissan-murano-2015
Tối ưu khí động học cho Nissan Murano thế hệ mới ảnh 4
Tối ưu khí động học cho Nissan Murano thế hệ mới ảnh 5
Thuỷ Nguyên - nguồn: Nissan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác