Tình hình biển Đông khiến Saigon Autotech 2014 bị ảnh hưởng

Từ giữa tháng 5, các diễn biến phức tạp trên Biển Đông khiến nhiều doanh nghiệp thuộc khu vực nói tiếng Trung buộc phải hủy gian hàng, diện tích trưng bày từ 12.000 m2 ban đầu giảm xuống còn 10.000m2, ban tổ chức Triển lãm cho biết.

Saigon-Autotech-2014-CarFresh_H1

Tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn, Q.7, TPHCM, Triển lãm Quốc tế về Ô tô - Xe máy – Xe đạp điện và Công nghiệp phụ trợ (Saigon Autotech & Accessories) lần thứ 10 đã chính thức khai mạc vào ngày hôm nay (29/05), và mở cửa tự do, đón khách cho đến ngày 01/06.

Ban tổ chức Triển lãm cho biết, Saigon Autotech không còn chú trọng vào việc trưng bày của các thương hiệu ô tô như những năm đầu được tổ chức. Triển lãm đã nỗ lực từng bước, qua từng năm để tìm ra hướng phát triển bền vững cho mình là tập trung nhiều hơn đến ngành công nghiệp hỗ trợ. Đến nay, Saigon Autotech đã trở thành một sân chơi quen thuộc không chỉ cho các doanh nghiệp nội địa, mà còn cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ của nước ngoài.

Saigon-Autotech-2014-CarFresh-H2

Lần thứ 10 diễn ra, số lượng các doanh nghiệp tham gia tiếp tục tăng, trong đó có hơn 120 doanh nghiệp Việt Nam hoặc có đại diện ở Việt Nam như Motul, Dunlop, Jaan-e, dầu nhớ PET, Casumina, Vimet, Vinamotor, VEAM, FAW… và đặc biệt là sự xuất hiện qui mô của thương hiệu ô tô Subaru với 2 sản phẩm hoàn toàn mới là Subaru WRX và Subaru WRX STI, cùng nhiều sự kiện hấp dẫn như Chương trình biểu diễn xe hơi mạo hiểm của Russ Swift, Thử thách AWD và Palm Challenge, với diện tích hoạt động ngoài trời tăng gấp đôi lên 7.000m2.

Ông Tào Linh, Chủ tịch Công ty Cổ phần Hội chợ và Xúc tiến Thương mại Á Châu (ATFA), đơn vị đồng tổ chức Triển lãm cũng cho biết: “Saigon Autotech lần này đã có thể là một triển lãm thành công nhất từ trước đến nay khi tính đến cuối tháng 4 năm 2014, chúng tôi đã hoàn thành việc phủ kín diện tích trưng bày gần 12.000m2 với hơn 400 gian hàng. Tuy nhiên, đến giữa tháng 5, khi những diễn biến phức tạp trên biển Đông và những biến động xã hội xảy ra, dẫn tới những e ngại an ninh và hạn chế về mặt ngoại giao, hàng loạt các khách hàng quốc tế thuộc khu vực nói tiếng Trung của chúng tôi như Trung Quốc, Hồng Kông, Malaysia,… đã buộc phải hủy gian hàng.”

Saigon-Autotech-2014-CarFresh-H3
Sự rút lui của các đối tác này khiến diện tích trưng bày giảm xuống còn 10.000 m2 với hơn 300 doanh nghiệp tham gia. Ảnh hưởng này là không mong muốn và không lường trước, tuy nhiên qui mô triển lãm năm nay vẫn tăng so với năm trước và dự kiến sẽ thu hút khoảng 100.000 lượt khách tham quan trong 4 ngày mở cửa. Tính đến nay, sau 10 lần tổ chức, Saigon Autotech & Accessories đã không ngừng phát triển và tăng qui mô trung bình mỗi năm từ 20 đến 30%.
Tình hình biển Đông khiến Saigon Autotech 2014 bị ảnh hưởng ảnh 4
Tình hình biển Đông khiến Saigon Autotech 2014 bị ảnh hưởng ảnh 5
Tình hình biển Đông khiến Saigon Autotech 2014 bị ảnh hưởng ảnh 6
CarFresh.vn
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác