Tiền nhiều có giúp Yamaha Racing thành công?

Đầu mùa, hết Telefonica/Movistar đến Alfa Romeo lần lượt mang tiền “nộp” cho Yamaha Racing. Nhưng thành tích thể thao có được cải thiện hay không vẫn phải đợi đến cuối mùa giải. 

Mùa giải 2014 MotoGP sẽ chính thức khởi tranh từ Chủ Nhật 23.03 sắp tới, trong khi hầu hết các đội đã ổn định nhân sự và ra mắt truyền thông mẫu prototype hoàn chỉnh. Thì chỉ trong một tuần qua, Factory Yamaha phải liên tục cập nhật “sắc phục” cho YZR-M1, bởi các nhà tài trợ đột nhiên lũ lượt gõ cửa Blue Team vào phút cuối.

Hôm qua, logo Movistar đã chính thức án ngữ ở vị trí đắt giá nhất của thân xe M1. Giá trị của bản hợp đồng kéo dài 5 năm, kí kết giữa tập đoàn truyền thông khổng lồ Tây Ban Nha và Yamaha Racing(YRC) không được tiết lộ, tuy nhiên chắc chắn sẽ rất…rất đắt giá. Vì đích thân Jin Larvis – Giám đốc điều hành YRC đã phải bay sang Mỹ, để thỏa thuận với một mạnh thường quân khác, hãng nước tăng lực Monster nhường vị trí xuống dưới. Theo thông tin từ tờ Sport Rider, Movistar đã chi gấp đôi Monster để nhận được đặc ân này.  Do đó ngoài hai bên thân xe, logo Movistar còn xuất hiện trên áo đua, xe tải vận chuyển, đồng phục nhân viên…và Factory Yamaha cũng chính thức đổi tên thành Movistar Yamaha MotoGP Team từ 2014.

Tiền nhiều có giúp Yamaha Racing thành công? ảnh 1

Hình ảnh này vẫn chưa phải là “sắc áo” cuối cùng của Yamaha YZR-M1 

Chưa hết, khi chỉ cách đây vài tiếng, Alfa Romeo hãng ôtô trực thuộc tập đoàn Fiat cũng tình nguyện góp thêm tiền cho YRC. Có điều bên cạnh hợp đồng 1 năm tài trợ đội đua, Alfa còn kí kết một hợp đồng độc lập với tay đua 2 lần vô địch thế giới - Jorge Lorenzo để được gắn “chiếc khiên mẫu mực” lên nón và áo bảo hộ của 99 (tay đua có quyền khai thác quảng cáo ở vài vị trí nhất định). Còn Jin sẽ đặt logo Alfa Romeo ở vị trí nào của M1 thì chỉ có thể biết sau 22:00 tối nay. 

Alfa Romeo, cái tên không xa lạ với thể thao tốc độ 2 bánh hay gần hơn là Dorna Sports (tập đoàn sở hữu cả MotoGP – SBK), vì mác xe Ý tuyệt đẹp đang là đối tác xe an toàn cho thể thức SBK, mùa giải này là mẫu coupe 4C. Và Fiat từng là mạnh thường quân chính của YRC, cho đến khi tượng đài Valentino Rossi chuyển sang Ducati từ năm 2011 (Vale đã quay trở lại Yamaha từ năm ngoái).

Tiền nhiều có giúp Yamaha Racing thành công? ảnh 2

Sắp tới, Jorge sẽ còn phải xuất hiện nhiều bên cạnh Alfa Romeo 4C

Với hàng đống tiền đổ về, năm nay YZR-M1 hứa hẹn sẽ được nâng cấp toàn diện nhằm hất đổ ngôi vương mà Honda RC213V đang nắm giữ. Yamaha chính thức xác nhận, M1 đã được trang bị hộp số liền mạch (seam-less gearbox) ngay từ chặng đầu tiên ở Losail. Cấu trúc hộp số tiên tiến này đã giúp RC213V rút ngắn thời gian sang số đáng kể, đồng thời giảm độ rung của xe mỗi khi tay đua xuống – lên số để vào - ra cua. Trước đây RC213V chỉ mất trung bình 8ms cho mỗi thao tác chuyển số, thì M1 bị gián đoạn tới 27ms và hoàn cảnh của Desmosedici thậm chí còn bi đát hơn…tới  42ms. Những con số phản ánh rất rõ thực trạng ! Nhưng có thể, năm nay vận Yamaha Racing sẽ đổi.

 

     

Trung Hòa (Tổng hợp)
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác