Thợ Hà Nội độ Yamaha YB125SP brat lai tracker tinh tế

Với chi phí không quá cao, mẫu xe giá rẻ Yamaha YB125SP đã được một xưởng độ tại Hà Nội "mod" nhẹ nhàng theo phong cách tracker lai brat, trông khỏe khoắn mà vẫn cổ điển, tinh tế.
Thợ Hà Nội độ Yamaha YB125SP brat lai tracker tinh tế ảnh 1
Dù được nhập về từ Trung Quốc với giá 45 triệu đồng, nhưng là sản phẩm Yamaha có chất lượng ổn định nên mẫu xe côn tay Yamaha YB125SP được khá nhiều người chơi xe tại Việt Nam ưa chuộng. Đặc biệt, do có bộ khung và động cơ khá giống dòng Yamaha SR - nguyên mẫu được dân độ xe toàn cầu ưa chuộng nên YB125SP cũng là "nguyên liệu" hoàn hảo để tạo ra những bản độ đẹp mắt với chi phí không quá cao.
Thợ Hà Nội độ Yamaha YB125SP brat lai tracker tinh tế ảnh 2
 Vốn đã có kiểu dáng nguyên bản kiểu cổ điển và kết cấu khung thép ống, YB125SP phù hợp nhất với các bản độ theo phong cách thông dụng như cafe racer, tracker, scrambler... Mới đây, xưởng độ Dreamers Custom tại Hà Nội vừa ra lò một chiếc YB125SP được "mod" nhẹ, khiến chiếc xe trông khỏe khoắn hơn nhưng không mất đi vẻ đẹp cổ điển, tinh tế ban đầu.
Thợ Hà Nội độ Yamaha YB125SP brat lai tracker tinh tế ảnh 3
Bản độ này có phong cách brat lai tracker. Trong khi tracker đã trở nên quá quen thuộc với người chơi xe thì brat lại ít được biết tới hơn. Xuất phát từ một xưởng độ cùng tên tại Nhật Bản, brat style được định nghĩa bởi phần yên phía sau thẳng, dè ngắn và hệ thống giảm xóc hạ thấp. Do những chiếc xe brat style đầu tiên được tạo ra dựa trên cơ sở Yamaha SR400, vì vậy Yamaha YB125SP cũng là nguyên mẫu hoàn hảo cho mọi bản độ mang hơi hướng brat style.
Thợ Hà Nội độ Yamaha YB125SP brat lai tracker tinh tế ảnh 4
Ở dạng nguyên bản, Yamaha YB125SP vốn có phần đầu mang phong cách cổ điển với đèn pha chóa tròn và xi-nhan lớn. Tuy nhiên, trên bản độ này, Dreamers Custom đã thay bằng đèn pha chóa tròn có nan bên ngoài theo phong cách xe quân sự khỏe khoắn, hai bên là cặp xi-nhan LED gọn gàng hơn.
Thợ Hà Nội độ Yamaha YB125SP brat lai tracker tinh tế ảnh 5
 "Lai" với phong cách tracker, chiếc xe đã được trang bị cặp lốp gai bao quanh vành 17 inch nguyên bản. Trong đó, lốp trước cỡ 110/90/17 và lốp sau 120/90/17. Thay vì tay lái hẹp được lấy từ mẫu xe minibike Honda Ape hay "cào cào" chạy đường đất theo đúng định nghĩa brat, bản độ này được lắp ghi-đông cao và rộng theo phong cách tracker.
Thợ Hà Nội độ Yamaha YB125SP brat lai tracker tinh tế ảnh 6
Cặp nắp che ắc-quy hai bên thân cùng bình xăng hình giọt nước nguyên bản của YB125SP được giữ nguyên, nhưng đã được sơn lại với màu trắng thanh nhã. Theo sở thích của chủ xe, các bề mặt sơn trắng đủ rộng đều được bổ sung các vạch sọc đỏ - đen gợi nhớ về một số mẫu xe Yamaha cổ điển.
Thợ Hà Nội độ Yamaha YB125SP brat lai tracker tinh tế ảnh 7
 Động cơ nguyên bản của YB125SP được giữ lại, chỉ có hệ thống xả được độ với cổ pô cuốn vải chịu nhiệt và lon pô kiểu cổ điển. Ở phiên bản 2017, YB125SP vẫn được trang bị động cơ 4 kỳ xi-lanh đơn SOHC 124cc 2 van, làm mát bằng không khí. Động cơ này có công suất 9,52 mã lực tại 7.800v/p, mô-men xoắn cực đại 9,9Nm tại 8.000v/p và kết hợp hộp số 5 cấp.
Thợ Hà Nội độ Yamaha YB125SP brat lai tracker tinh tế ảnh 8
Theo phong cách brat, chiếc xe đã được trang bị bộ yên phẳng với các đường chỉ chặn ngang dạng "ổ bánh mì" cổ điển. Phần dè trước và sau của xe cũng được rút ngắn lại, riêng dè sau còn có thêm đèn hậu kèm pad biển số rút gọn.
Thợ Hà Nội độ Yamaha YB125SP brat lai tracker tinh tế ảnh 9
Dù không được nâng cấp nhiều, nhưng bản độ brat lai tracker của Dreamers Custom đã khiến cho mẫu xe cổ điển này trông cá tính và mạnh mẽ hơn hẳn. Chi phí để hoàn thành bản độ chỉ khoảng 16 triệu đồng, với thời gian 15 ngày. Như vậy, nếu tính cả giá nguyên mẫu mới, bản độ YB125SP này có tổng chi phí khoảng hơn 60 triệu đồng.
Nguyễn Huy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác