Suzuki SV650X cafe racer “nhá hàng” trước TMS 2017

Tại Tokyo Motor Show 2017 (TMS 2017) khai mạc vào ngày 25/10, mẫu cafe racer Suzuki SV650X sẽ "lên sàn" dưới dạng concept, theo phong cách hoài cổ.

Trong thế giới môtô, dòng xe hoài cổ (retro) với các kiểu cafe racer, scrambler... tầm trung đang ăn khách. Trong khi các hãng xe châu Âu như Triumph, Ducati, Moto Guzzi... rất hào hứng với xu hướng này, thì những "ông lớn" Nhật Bản, trừ Yamaha, lại tỏ ra khá hờ hững với phân khúc retro cỡ trung. Mãi gần đây mới có thêm một thương hiệu Nhật là Suzuki nhảy vào "cuộc chơi retro", sau chiếc SV650 Scrambler dành cho thị trường Pháp vào cuối năm ngoái, Suzuki chuẩn bị tung ra thêm mẫu SV650X cafe racer.

Suzuki SV650X cafe racer “nhá hàng” trước TMS 2017 ảnh 1
Suzuki vừa xác nhận và hé lộ một bức ảnh của mẫu SV650X trước khi trưng bày chiếc xe này tại TMS 2017, tuy nhiên họ chưa lên kế hoạch sản xuất hàng loạt mẫu xe này. Paul de Lusignan - Giám đốc quản lý Suzuki Anh Quốc chia sẻ, Suzuki chưa thể xác nhận kế hoạch sản xuất SV650X vì còn phải đánh giá phản ứng của khách hàng với xe mẫu. Tuy nhiên, Suzuki đã hé lộ trước mẫu concept SV650X phát triển hoàn chỉnh tới tận 2 lần, tức là gần như chắc chắn sản phẩm này sẽ được thương mại hóa.
Suzuki SV650X cafe racer “nhá hàng” trước TMS 2017 ảnh 2
Lần đầu tiên Suzuki "nhá hàng" mẫu xe ý tưởng SV650 Rally Concept tại Triển lãm Osaka năm 2016. Lấy cảm hứng thiết kế từ những chiếc ôtô đua tại các giải rally và trào lưu cafe racer trong thập niên 1970, SV650 Rally Concept giống hệt với mẫu SV650X của năm 2017, chỉ có một số thay đổi nhỏ. Cả 2 mẫu xe này đều dựa trên nền tảng naked bike SV650 nổi tiếng của Suzuki.
Suzuki SV650X cafe racer “nhá hàng” trước TMS 2017 ảnh 3 
 Vẫn giữ lại phần quây gió phía trước và ghi-đông clip-on như SV650 Rally Concept, tuy nhiên SV650X đã không còn cặp đèn chiếu sáng phía trước cùng lưới chắn pha phong cách xe đua rally. Ngoài ra, để đáp ứng quy định đăng kiểm của nhiều nước, gương chiếu hậu gù của phiên bản ý tưởng đã được thay bằng cặp gương lớn gắn trên ghi-đông của chiếc SV650X thử nghiệm.
Suzuki SV650X cafe racer “nhá hàng” trước TMS 2017 ảnh 4 
 Cũng vì các quy định về khí thải, SV650X không còn hệ thống xả Yoshimura full system như bản SV650 Rally, thay vào đó là ống pô có bầu lớn với nhiều lớp lọc để hạn chế cả khí thải lẫn tiếng ồn. Để tăng tính tiện dụng hàng ngày, Suzuki cũng đã lắp chắn bùn lớn thay vì pad biển số rút gọn. Điều này càng chứng tỏ Suzuki đang nghiêm túc thương mại hóa SV650X.
Suzuki SV650X cafe racer “nhá hàng” trước TMS 2017 ảnh 5 
 Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe vẫn sẽ là khối động cơ V-Twin DOHC 650cc với công suất tối đa 75 mã lực. Là một mẫu xe đời mới và dành cho các nước phát triển, SV650X chắc chắn cũng sẽ có các công nghệ hiện đại như phanh ABS và đồng hồ điện tử, không như chiếc SV650 thế hệ đầu tiên được sản xuất từ năm 1999-2002. Tại châu Âu và Mỹ, SV650 cực kỳ được ưa chuộng. Những ưu điểm như giá rẻ, dễ mua, sửa chữa đơn giản, độ linh hoạt cao, "phôi" tốt để độ lại đã khiến SV650 trở thành lựa chọn đầu tiên của nhiều người mới chơi mô-tô phân khối lớn.
Suzuki SV650X cafe racer “nhá hàng” trước TMS 2017 ảnh 6 
Chỉ một chút sửa đổi nhẹ, SV650 có thể trở thành một mẫu xe phù hợp cho đường trường hoặc đem lại cảm giác lái hứng khởi trên đường đua. Đó là lý do dù đã định thay thế bằng chiếc Gladius 650, nhưng Suzuki đã "hồi sinh" dòng xe này vào năm 2015 sau khoảng 3 năm vắng bóng, với 70 chi tiết mới trên thân xe và 60 đối với riêng động cơ. Có kết cấu máy V-Twin và bộ khung thép ống dạng Trellis thiết kế đẹp mắt, SV650 là nền tảng hoàn hảo để Suzuki tạo ra những mẫu xe hoài cổ, rõ ràng là họ không mất thời gian và tiền bạc để tạo ra một nền tảng retro độc lập.
Suzuki SV650X cafe racer “nhá hàng” trước TMS 2017 ảnh 7 
Đối thủ chính mà Suzuki SV650 hướng tới sẽ là Yamaha XSR700. Chiếc xe sẽ chính thức ra mắt vào triển lãm xe Tokyo 2017, khai mạc vào ngày 27/10 tới.

Nguyễn Huy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác