Subaru thành công vượt bậc ở Mỹ, Canada và Trung Quốc

Fuji Heavy Industries Ltd. (FHI), nhà sản xuất các xe Subaru, đã công bố hôm nay về kết quả bán hàng năm tài chính vừa qua đạt kỷ lục ở các thị trường trọng điểm: Mỹ, Canada và Trung Quốc.

subaru_forester_us_spec_2014
Subaru bán được 137.838 xe Forester đến khách hàng Mỹ trong năm qua

Năm tài chính FY2014 được Subaru tính từ tháng 4.2013 đến hết tháng 3.2014. Tại thị trường Mỹ, Subaru đạt tăng trưởng 27,6% trong năm qua với 444.544 xe Subaru được giao đến khách hàng, là năm thứ 6 liên tiếp tăng trưởng. Các mẫu xe bán chạy của Subaru ở thị trường này là Forester và Outback, cả hai đều đạt doanh số trên 100.000 xe. Cụ thể, Subaru bán được 118.874 xe Outback, tăng trưởng 0,2% trong khi dòng Forester, đặc biệt là phiên bản mới được giới thiệu hồi tháng 3.2013, đạt mức tăng trưởng nhảy vọt 71% với tổng cộng 137.838 xe đến tay khách hàng. Mẫu xe thể thao đa dụng nhỏ thế hệ mới Subaru XV đạt được doanh số 59.906 chiếc, tăng trưởng 230,9%.

subaru_XV_2012
Subaru XV là chiếc SUV nhỏ gọn phong cách trẻ

Ở thị trường Canada, Subaru đã bán được 38.126 xe trong năm tài chính vừa qua, tăng trưởng 22% so với năm trước. Có 12,279 xe Forester đến tay khách hàng (tăng 65,7%) và 6.217 xe XV được bán ra (tăng 91,2%).

Tại thị trường Trung Quốc, Subaru đạt tăng trưởng 38,1% về doanh số trong năm qua với 60.005 chiếc, phá vỡ kỷ lục đã thiết lập trong năm tài chính FY2011. Có 34.971 xe Subaru Forester được bán cho khách hàng trong năm qua, tăng trưởng 52% và 13.836 xe XV được bán ra, tăng trưởng 39,5%.

Subaru_outback_us_2013
Hà Giang - nguồn: Subaru
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác