Subaru kỷ niệm 50 năm sống còn với động cơ đối đỉnh Boxer

 
Động cơ Boxer của Subaru được trang bị đầu tiên trên mẫu xe Subaru 1000 tung ra thị trường ngày 15/05/1966. Đến nay đã có hơn 16 triệu xe Subaru với động cơ Boxer xuất xưởng. 
Subaru kỷ niệm 50 năm sống còn với động cơ đối đỉnh Boxer ảnh 1
 Cấu trúc 6 piston của động cơ Subaru Boxer H6 trên mẫu Tribeca B9
 Trong 50 năm qua, Fuji Heavy Industries Ltd., - nhà sản xuất xe hơi Subaru – đã không ngừng cải tiến, hoàn thiện, tối ưu hoá các mẫu động cơ Boxer của mình. Ngày nay, mọi mẫu xe Subaru bán ra thị trường đều sử dụng động cơ Boxer và tính tổng sản lượng trong 50 năm qua đã vượt qua con số 16 triệu chiếc, tức trung bình hàng năm có 320.000 xe Subaru với động cơ Boxer được xuất xưởng.
Subaru kỷ niệm 50 năm sống còn với động cơ đối đỉnh Boxer ảnh 2
 Động cơ Subaru BOXER 2.5L với 4 xi-lanh

Trong thiết kế đối đỉnh nằm ngang của động cơ Boxer, các mặt piston hướng ra ngoài theo cấu trúc cân xứng hai mặt. Thiết kế này giúp triệt tiêu lực quán tính, kết quả là giảm độ rung và tối ưu độ cân bằng quay, đem lại khả năng vận hành êm mượt cho động cơ.

Động cơ Boxer là một trong những kết cấu chủ đạo cho hệ thống dẫn động đối xứng AWD Symmetrical ưu việt của Subaru với những điểm vượt trội về khả năng cân bằng, độ bám đường và phân phối trọng lượng.
Subaru kỷ niệm 50 năm sống còn với động cơ đối đỉnh Boxer ảnh 3
 Động cơ Boxer là một trong những kết cấu chủ đạo cho hệ thống dẫn động đối xứng AWD Symmetrical
 
Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác