Siêu SUV Lamborghini Urus "vô tư" chinh phục sa mạc cát

 
Lamborghini Urus có tới 6 chế độ vận hành khác nhau: Strada (đường phố); Sport (thể thao); Corsa (đường đua); Sabbia (cát); Terra (đất) và Neve (tuyết).

 Chuẩn bị cho việc ra mắt chính thức vào ngày 4/12 tới, Lamborghini bắt đầu hé lộ dần các chi tiết của siêu SUV Urus. Đầu tiên, một clip ngắn vừa được Lamborghini tung ra để "khoe" khả năng đi địa hình đồi cát nhờ trang bị sẵn chế độ "Sabbia" (cát). Tổng cộng Urus có tới 6 chế độ vận hành khác nhau: Strada (đường phố); Sport (thể thao); Corsa (đường đua); Sabbia (cát); Terra (đất) và Neve (tuyết). Ngoài ra, Urus cũng được trang bị hệ thống lái 4 bánh – tương tự như người anh em Aventador S.

Thương hiệu xe thể thao Ý cũng đã thông báo Urus sẽ được ra mắt vào ngày 4/12 tới tại Sant’Agata Bolognese, Italia trước khi dây chuyền sản xuất được bắt đầu.

Lamborghini Urus đánh dấu hai cột mốc quan trọng. Đầu tiên, Urus là mẫu xe sản xuất đầu tiên của Lamborghini được trang bị hệ động lực plug-in hybrid, bên cạnh đó là cấu hình động cơ sử dụng hệ thống tăng áp đầu tiên của nhà sản xuất này. Theo đó, ngoài tùy chọn plug-in hybrid, Urus còn có một phiên bản trang bị động cơ tăng áp kép V8 4,0 lít. Stefan Winkelmann - cựu CEO của Lamborghini từng mô tả việc sử dụng động cơ tăng áp là một bước tiến quan trọng đối với công ty. 

Giống như những “người bà con” trong đại gia đình Volkswagen là Audi Q7 hay Bentley Bentayga, Lamborghini Urus cũng sẽ được trang bị hệ thống treo chống lật chủ động sử dụng nguồn điện 48V.

Siêu SUV Lamborghini Urus

Maurizio Reggiani - người đứng đầu bộ phận Nghiên cứu và Phát triển (R&D) của Lamborghini cho biết: “Thiết kế của Urus mang đậm chất Lamborghini thuần túy”. Nó cũng đã thay đổi khá nhiều so với bản concept ra mắt vài năm trước và phiên bản hoàn thiện tỏ ra vượt trội hơn từ bên trong ra bên ngoài. Reggiani cũng nói rằng hệ thống tăng áp là điều bắt buộc với Urus bởi những chiếc SUV luôn cần một lượng rất lớn mô-men xoắn.

“Một siêu xe thể thao là hoàn toàn khác biệt; bạn sẽ cần đến sự nhanh nhạy của động cơ để cảm nhận tia lửa điện phát ra trong từng xi-lanh. Chúng tôi vẫn sẽ duy trì sử dụng những khối động cơ hút khí tự nhiên đối với những mẫu xe khác vì trong nhiều góc độ chúng vẫn luôn là lựa chọn tốt nhất.”

Siêu SUV Lamborghini Urus

Ngoài ra, vị này cũng chia sẻ thêm rằng Lamborghini sẽ tập trung nỗ lực nghiên cứu và phát triển đối với sức mạnh, trọng lượng và khả năng khí động học của xe. “Chúng tôi muốn trở thành người đi đầu và có cơ hội để thay đổi luật chơi.”

Ông cũng nhận thấy sự khác biệt rất lớn giữa các mẫu xe dẫn động bốn bánh và dẫn động cầu sau. Vì vậy, Lamborghini vẫn sẽ duy trì cung cấp đồng thời cả hai hệ dẫn động nêu trên.

Lương Trung
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tin liên quan

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác