Rolls-Royce tăng trưởng mờ nhạt trong năm 2013

Hãng xe sang Anh quốc Rolls-Royce Motor Cars vừa công bố kết quả bán hàng năm 2013 với doanh số đạt 3.630 xe trên toàn cầu, tức trung bình gần 10 xe đến tay khách hàng mỗi ngày. Đây là doanh số năm cao nhất trong lịch sử của hãng, tuy nhiên chỉ đạt tăng trưởng 1,5% so với năm 2012 (3.575 xe). 

Rolls-Royce tăng trưởng mờ nhạt trong năm 2013 ảnh 1
Năm 2013, Rolls-Royce có 6 tháng đầu năm không mấy suôn sẻ khi kết quả kinh doanh bị tụt giảm tới 7,8% so với năm trước (đạt 1.475 xe), tuy nhiên kết quả 6 tháng cuối năm đã giúp hãng này lấy lại được thế bình ổn. Mức tăng trưởng chung toàn cầu là 1,5% so với năm 2012 không phải là một con số hồ hởi (chỉ hơn 55 xe so với năm 2012). Mặc dù vậy, những thị trường quan trọng của Rolls-Royce vẫn có được tín hiệu khả quan như Trung Đông (tăng trưởng 17%) và Trung Quốc (tăng trưởng 11%). Trung Quốc và Mỹ vẫn duy trì là hai thị trường đơn lẻ hàng đầu của hãng, theo sau là Trung Đông. Hiện tại, Rolls-Royce đã có mạng lưới bán hàng bao phủ ở hơn 40 quốc gia trên toàn thế giới và năm 2013 đã bổ sung thêm một số địa điểm mới vào bản đồ kinh doanh của công ty như Istanbul, Beirut, Lagos, Hanoi, Perth, Taichung, Queensland. Có 15 đại lý được bổ sung năm 2013, nâng tổng số đại lý của Rolls-Royce lên con số 120.
Rolls-Royce tăng trưởng mờ nhạt trong năm 2013 ảnh 2
Trong năm 2013, Rolls-Royce thông báo bổ sung thêm 100 nhân lực ở đại bản doanh Goodwood và điều này được thực hiện trong năm 2014. Hiện tại có hơn 1.300 nhân lực làm việc cho hãng trên toàn cầu. Ngoài ra, năm qua cũng ghi nhận sự tăng trưởng kỷ lục của chương trình cá tính hoá "Bespoke". Khách hàng mua xe Rolls-Royce thích chiếc xe của họ không giống với người khác và đó là cơ sở khiến chương trình trở nên hấp dẫn. Hãng xe này cho biết gần như mọi chiếc Phantom và có đến ba phần tư mẫu Ghost được xuất xưởng với chương trình Bespoke.
Hà Giang - nguồn: Rolls-Royce
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác