Ra mắt ứng dụng đặt “xe ôm” trên smartphone tại TP.HCM

Người có nhu cầu đi lại bằng “xe ôm” có thể dễ dàng tìm thấy lộ trình mình cần, không bị thách giá. Ngoài ra, chỉ còn có smartphone và xe máy, người dân cũng có thể kiếm thêm thu nhập khi trở thành “xe ôm” thời vụ.

Ra mắt ứng dụng đặt “xe ôm” trên smartphone tại TP.HCM ảnh 1
Phát biểu trong buổi giới thiệu vào tối ngày 27/10, ông Nguyễn Tuấn Anh, giám đốc GrabTaxi cho biết GrabBike ra đời nhằm nắm bắt xu hướng kinh tế chia sẻ, kết hợp với sự hiểu biết về tình hình giao thông ở Việt Nam với hơn 35 triệu xe máy đang lưu thông mỗi ngày.
Hoạt động tương tự như GrabTaxi, GrabBike là dịch vụ hỗ trợ đặt xe ôm giúp kết nối trực tiếp khách hàng và tài xế thông qua điện thoại thông minh, ứng dụng này giờ đây không giới hạn tài xế chỉ là xe ôm, mà trong đó bất cứ ai từ nhân viên văn phòng đến học sinh, sinh viên chỉ cần có một chiếc xe máy và điện thoại thông minh đều có thể trở thành tài xế GrabBike để tăng thu nhập thông qua việc nhận chở khách.
Ra mắt ứng dụng đặt “xe ôm” trên smartphone tại TP.HCM ảnh 2

Đại diện nhà cung cấp ứng dụng GrabBike đang chia sẻ với những khách mời, trong đó có nhiều tài xế xe ôm

Theo đơn vị cung cấp ứng dụng, đối với khách hàng, việc sử dụng GrabBike sẽ mang lại sự an tâm vì biết được thông tin của tài xế (tên, hình ảnh nhận diện, biển số xe và số điện thoại), không lo bị “thách giá” vì ngay khi chọn hành trình, hệ thống sẽ hiển thị chính xác tiền xe mà khách cần trả. Trong khi đó với tài xế, GrabBike mang đến thêm nhiều khách hàng giúp tăng thu nhập.

Với tài xế xe ôm đăng ký vào hệ thống đặt xe thông qua smartphone sẽ được xác định danh tính cụ thể, được tham gia vào các khoá hướng dẫn sử dụng ứng dụng GrabBike như cách chọn nhận xe, cách tính khuyến mãi cho khách… và được hỗ trợ sắm một chiếc smartphone với chi phí hợp lý. Việc sử dụng GrabBike cũng không là yêu cầu bắt buộc, cũng như không có quy định số chuyến tối thiểu phải chạy.

Câu chuyện GrabBike ra đời đúng thời điểm “nóng” là dịch vụ taxi Uber đang bị đưa vào tầm ngắm, đã có những tài xế đầu tiên tham gia Uber tại TP.HCM bị xử phạt hành chính với lỗi “kinh doanh vận tải hành khách không có giấy phép”. Có lẽ vì Uber đánh trực tiếp vào “bát cơm” của hàng ngàn doanh nghiệp taxi, còn “xe ôm” vẫn được xếp vào dạng kinh doanh cá thể nhỏ, nên … dễ thở hơn!

 

Xuân Thành
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác