Porsche tiếp tục thành công lớn ở Trung Quốc

 

Xét riêng ở thị trường độc lập, Trung Quốc tiếp tục là mảnh đất màu mỡ cho Porsche với mức tăng trưởng 4% trong 6 tháng đầu năm, xếp trên Mỹ và Châu Âu.

Porsche tiếp tục thành công lớn ở Trung Quốc ảnh 1
 Porsche 718 Cayman S (màu xanh) và 718 Boxster S (màu đỏ)

Trong báo cáo kinh doanh mới được Porsche công bố, với 117.963 chiếc xe mới được giao trên toàn thế giới, Porsche AG đã tăng trưởng tương đương 3% trong nửa đầu năm 2016 so với cùng kỳ năm trước. Sự tăng trưởng này đạt được là nhờ vào hai dòng xe Cayman và Boxster. Thị trường Mỹ (tăng 6%) và Trung Quốc (tăng 4%) đã thể hiện rõ có sự tăng trưởng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái.

Thị trường độc lập mạnh nhất trong nửa đầu năm 2016 một lần nữa thuộc về Trung Quốc: với 30.440 xe mới được giao, tiếp sau đó là thị trường Mỹ (đã giao 26.708 chiếc). Thị trường Châu Âu vẫn duy trì mức cao hơn năm trước và một lần nữa doanh số tăng đến 5% tương đương với 40.646 xe mới được giao. Thị trường Đức tăng 2% tương đương với 15.299 chiếc xe mới được giao đến khách hàng.

Cayman và Boxster đóng vai trò quan trọng cho sự tăng trưởng: với 6.115 xe Cayman mới và 6.740 xe Boxster được giao trên toàn thế giới, cả hai mẫu xe đều thể hiện rõ tốc độ tăng trưởng bằng hai con số.

Porsche tiếp tục thành công lớn ở Trung Quốc ảnh 2
 Lượng tiêu thụ xe Porsche trên toàn cầu trogn 6 tháng đầu năm 2016

So với cùng kỳ năm ngoái, Macan cũng đạt mức tăng 11% tương đương với tổng số 45.086 xe mới được giao, cũng như dòng xe 911 với 18.579 chiếc (tăng 10%). Về sự thay đổi cho dòng xe Panamera thế hệ mới, lượng bán đạt được của dòng xe này vẫn thấp hơn so với cùng kỳ năm trước. "Buổi ra mắt thế giới của Panamera mới vào cuối tháng Sáu vừa qua đã diễn ra thành công tốt đẹp và nhận được những phản hồi tích cực, vì vậy chúng tôi rất lạc quan. Chúng tôi cũng mong đợi một kết quả tăng trưởng đáng kể từ dòng xe này", ông von Platen - Ủy viên Hội đồng Quản trị - Phụ trách Kinh doanh và Tiếp thị cho biết.

Panamera mới đã có thể được đặt hàng từ ngày 28 tháng 6 và sẽ có mặt tại các nhà phân phối từ tháng Mười Một năm nay. Mẫu xe sẽ có mặt tại Mỹ và Trung Quốc từ tháng 1 năm 2017.

Ông Detlev von Platen nhấn mạnh mục tiêu trong năm 2016 của hãng là củng cố thị trường bán hàng. Trong đó, Mỹ, Trung Quốc và châu Âu là những khu vực bán hàng mạnh mẽ nhất và ít chịu sự biến động lớn.

Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác