Piaggio, Kawasaki khiến thị trường môtô Việt tăng nhiệt trong năm 2015

Trong năm 2015, Việt Nam sẽ đón thêm các thương hiệu môtô nữa là Kawasaki, Moto Guzzi và Aprilia (thuộc Piaggio). Thị trường môtô phân khối lớn (PKL) sẽ chật chội hơn cùng với các tên tuổi sẵn có như Ducati, KTM, BMW, Harley-Davidson, Benelli…

Piaggio, Kawasaki khiến thị trường môtô Việt tăng nhiệt trong năm 2015 ảnh 1

Showroom Kawasaki ở đường Phạm Hùng, quận 8 TP.HCM sắp khai trương

Năm 2014 là một năm thành công với 2 thương hiệu PKL mới là Harley-Davidson và BMW tại Việt Nam. “Chào sân” muộn hơn so với các hãng PKL của châu Âu, nhưng thương hiệu xe Mỹ đã rất thành công dù mới chỉ có một showroom tại TP.HCM. Sau một năm hoạt động, Harley-Davidson đã cán mốc bán 300 xe trong tháng 3 vừa qua. Dự kiến showroom mới ở Hà Nội sẽ sớm khai trương vào giữa năm nay.

Với BMW Motorrad, mặc dù chính thức đặt chân vào Việt Nam từ đầu năm 2015 nhưng các hoạt động đặt bán xe đã diễn ra từ cuối năm 2014. Chính vì vậy, chỉ sau chưa đầy 2 tháng mở showroom, thương hiệu môtô Đức đã bán được 50 chiếc. Trong đó, R Nite T đang là mẫu đắt khách hơn cả khi chiếm quá nửa số đơn. Ông Nguyễn Đăng Thảo - Giám đốc Kinh doanh và Bán hàng của Euro Auto - chia sẻ với Xedoisong.vn rằng đây là kết quả vượt mức mong đợi và đang làm xô lệch đi những kế hoạch ban đầu của công ty.

Xe ra mắt là bán được ngay, đang trở thành hiệu ứng để khởi động cho “phát súng” nhập cuộc của những tên tuổi mới. Thương hiệu Kawasaki sau 1 năm rục rịch ra mắt showroom chính hãng thì nay hé lộ có tới… 3 nhà phân phối. Đặc biệt, cả 3 nhà phân phối kinh doanh riêng biệt này đều được uỷ quyền chính hãng và chuẩn bị tung ra các mẫu xe Kawasaki đình đám trong mùa hè này.

Sau một thời gian Benelli dần định hình được thị phần ở mảng PKL giá rẻ tại Việt Nam, năm 2015 dự kiến sẽ đón thêm 2 tên tuổi “đồng hương” đến từ Ý là Moto Guzzi và Aprilia. Hai thương hiệu này đang thuộc sở hữu của Piaggio và Piaggio Việt Nam sẽ là thành viên thứ hai của VAMM (Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam) nhập cuộc mảng PKL chính hãng (trước đó có Suzuki).

Piaggio, Kawasaki khiến thị trường môtô Việt tăng nhiệt trong năm 2015 ảnh 2

Piaggio Việt Nam sẽ là thành viên thứ 2 của VAMM sớm đưa mảng xe PKL vào danh mục sản phẩm kinh doanh của mình

Thông tin Piaggio gia nhập mảng PKL trong năm 2015 được chính ông Stefano Cartoni, Giám đốc phụ trách thị trường của Piaggio Việt Nam khẳng định trên báo Đầu tư hồi tháng 3 vừa qua. “Chúng tôi có các xe máy mang động cơ từ 300 cc, 500 cc và trên 1.000 cc. Mặc dù nam giới tại Việt Nam có chiều cao hạn chế nhưng quan sát của chúng tôi cho thấy thị trường cho các thương hiệu xe máy phân khối lớn vẫn phát triển tốt, xe về vẫn bán chạy”, ông Stefano Cartoni nói.

Dự kiến, những xe máy phân khối lớn đầu tiên của Moto Guzzi và Aprilia sẽ có mặt tại phòng trưng bày mới theo tiêu chuẩn toàn cầu của Piaggio với tên gọi Motoplex tại TP. HCM trong năm 2015, bên cạnh những chiếc xe nhãn hiệu Vespa và Piaggio đang bán tốt tại Việt Nam.

Việc đón nhận thêm các nhà phân phối xe PKL chính hãng sẽ dần tạo nên bức tranh chật chội của thị trường này. Gần như thị trường môtô PKL đang tái diễn lại bức tranh của thị trường ôtô những năm 2006-2010 với cuộc đua tranh giữa các nhà phân phối chính hãng và showroom tự do.   

Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác