Nữ giới áp đảo trong kỹ nghệ chăm sóc khách hàng của Hyundai Việt Nam

 

Lần thứ 3 tổ chức Hội thi tay nghề Hyundai Thành Công cũng là năm đầu tiên hạng mục chăm sóc khách hàng được đưa vào đua tranh, và chứng kiến sự lên ngôi của đội ngũ nhân viên nữ.

Nữ giới áp đảo trong kỹ nghệ chăm sóc khách hàng của Hyundai Việt Nam ảnh 1
 Một thí sinh nữ đang tham gia bài thi của hạng mục Chăm sóc khách hàng

Mới đây, vòng chung kết Hội thi tay nghề Hyundai Thành Công lần thứ 3 chính thức diễn ra tại đại lý 3S Hyundai Kinh Dương Vương, TP. Hồ Chí Minh, với hơn 100 thí sinh tham dự đến từ 32 đại lý 3S Hyundai Thành Công trên cả nước.

Đây là hoạt động được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần của Hyundai Thành Công (HTC), với mục đích hướng tới sự hoàn thiện và chuyên nghiệp cho đội ngũ nhân viên hệ thống đại lý nhằm nâng cao hơn nữa sự hài lòng cho khách hàng. So với năm 2014, Hội thi lần này có thêm 2 hạng mục thi đấu mới bổ sung là Tư vấn bán hàng và Chăm sóc khách hàng. Cùng với đó là lượng thí sinh tham dự tăng lên 100 người so với 44 người của hội thi lần thứ 2.

Nữ giới áp đảo trong kỹ nghệ chăm sóc khách hàng của Hyundai Việt Nam ảnh 2
 Đây là năm thứ 3 Hyundai Thành Công tổ chức thi tay nghề toàn quốc cho các đại lý của mình

Theo HTC, các thí sinh lọt vào vòng chung kết là những cá nhân xuất sắc được tuyển chọn từ các vòng sơ loại tại hơn 30 đại lý của Hyundai Thành Công được tổ chức từ đầu tháng 3/2016.

Tại vòng chung kết, tất cả các thí sinh ở cả 4 nội dung thi đều phải thể hiện trình độ với phần thi kiến thức lí thuyết tổng hợp và kĩ năng thực hành. Trong phần thi kiến thức tổng hợp, các thí sinh phải trả lời các câu hỏi liên quan đến từng lĩnh vực thi dưới hình thức trắc nghiệm. Ở phần thi kĩ năng, tùy theo hạng mục thi đấu sẽ có những bài thi mô phỏng tình huống cần phải xử lý dựa trên thực tế trong quá trình làm việc của từng bộ phận.

Nữ giới áp đảo trong kỹ nghệ chăm sóc khách hàng của Hyundai Việt Nam ảnh 3
 Đây cũng là năm đầu tiên hạng mục Chăm sóc khách hàng góp mặt trong hội thi

Đặc biệt ở phần thi Chăm sóc khách hàng sẽ mô phỏng lại tình huống giải quyết khiếu nại của khách hàng, phần thi này đòi hỏi nhân viên chăm sóc khách hàng phải nắm vững về sản phẩm, có kiến thức chung về ôtô, làm chủ qui trình giao tiếp với khách hàng và có kỹ năng nói và trình bày tốt để có thể bước đầu giải quyết được khiếu nại của khách hàng.

Điều đáng chú ý ở chỗ, gần như 100% thí sinh tham dự phần thi Chăm sóc khách hàng đều là nữ giới. Một đại diện của HTC cũng cho biết hiện bộ phận này ở các đại lý theo thống kê sơ bộ chiếm phần lớn là nữ đảm nhiệm dù công ty không có quy định cụ thể về nam hay nữ.

Nữ giới áp đảo trong kỹ nghệ chăm sóc khách hàng của Hyundai Việt Nam ảnh 4
 Những cá nhân có thành tích vượt trội sẽ có cơ hội tham gia cuộc thi của Hyundai quốc tế
Kết thúc Hội thi, Ban giám khảo đã chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất của từng nội dung để trao giải thưởng Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích với mức thưởng lần lượt là 30 triệu, 20 triệu, 10 triệu và 3 triệu đồng. Riêng hạng mục “Chăm sóc khách hàng” đã ghi nhận sự vượt bậc của các đại lý trong nam khi ẵm cả 3 giải.

HTC cho biết, những cá nhân có thành tích vượt trội sẽ được tiếp tục bồi dưỡng, trau dồi kiến thức để tham gia Cuộc thi tay nghề toàn cầu do Tập đoàn Hyundai Motors tổ chức tại Hàn Quốc sắp tới đây.

Nữ giới áp đảo trong kỹ nghệ chăm sóc khách hàng của Hyundai Việt Nam ảnh 5
 
 

Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác