Nhìn lại Vietnam Motor Show 2014 qua các con số kỷ lục

Được đánh giá là thành công nhất từ trước tới nay, Triển lãm Ôtô Việt Nam 2014 đã thiết lập nhiều kỷ lục mới và đang tạo ra cú hích cho thị trường cuối năm.


Nhìn lại Vietnam Motor Show 2014 qua các con số kỷ lục ảnh 1

Khu vực trưng bày của Mercedes-Benz Việt Nam

Kết thúc vào lúc 18h00 ngày 23/11/2014, Vietnam Motor Show 2014 đã thu hút hơn 161.700 lượt khách tham quan, tăng hơn 11.000 lượt so với năm ngoái. Riêng ngày cuối cùng diễn ra triển lãm có 55.930 lượt người tham dự. Sự kiện năm nay đã chứng kiến 103 xe trưng bày và hơn 560 hợp đồng bán xe được ký kết, tăng hơn gấp đôi so với kết quả 5 ngày triển lãm năm 2013.
Trải rộng trên diện tích 12.000 m2 (cũng lớn hơn nhiều so với con số gần 9.000 của năm ngoái), Triển lãm Ôtô Việt Nam 2014 cũng ghi nhận số lượng kỷ lục 18 thương hiệu trưng bày (hơn 3 thương hiệu so với 2013) tại 15 gian hàng, hơn 100 thương hiệu phụ trợ và 35 đơn vị bảo trợ truyền thông. Trong đó, khách tham quan VMS2014 tiếp tục chứng kiến xe sang nhập khẩu lấn át ôtô lắp ráp nội địa và chiếm quá nửa số xe trưng bày (khoảng 60 chiếc, giá trị tương đương 200 tỷ đồng).
Riêng Mercedes-Benz Việt Nam đã trưng bày tới 20 xe, trị giá khoảng 56 tỷ đồng. Các đối thủ đồng hương là Porsche, Audi và BMW cũng không kém cạnh khi cũng đem tới những quân bài chủ lực như Macan mới, A3 Sportback và 4 Series...
Nhìn lại Vietnam Motor Show 2014 qua các con số kỷ lục ảnh 2

Giây phút khai mạc VMS 2014

Trong 103 xe kể trên có 3 xe ý tưởng là Honda NSX-1, Toyota FT-Bh, Lexus LF-LC và hơn 20 mẫu xe mới xuất hiện trên thị trường bao gồm New Audi TT Coupe 2.0 TFSI quattro, BMW Series 4 Gran Coupé, MINI Cabriolet Cooper, Ford Ranger phiên bản 3.2, Mercedes S500 Coupe, Hino EV Platform, Chevrolet Colorado mới, Infiniti Q50, Nissan LEAF, Jaguar F-Type; Mitsibishi Outlander PHEV, Porsche Macan, Suzuki Ertiga, Lexus GX460,… Các thương hiệu tham gia triển lãm đều giới thiệu các mẫu xe sử dụng công nghệ mới nhất, thân thiện với người tiêu dùng và môi trường.

Ngoài ra còn có hàng trăm gian hàng giới thiệu về linh kiện, phụ tùng, nội thất và đồ chơi ôtô như Philips, Bosch, Casumina, Dcar, 3M, Đặng Gia, Minh Giang, Nhân Hòa, Tân Thành Đô…
Nhìn lại Vietnam Motor Show 2014 qua các con số kỷ lục ảnh 3

Một góc tại VMS 2014

Song song với việc trưng bày những mẫu xe độc đáo, các hãng xe luân phiên nhau tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật với sự xuất hiện của các ngôi sao giải trí hàng đầu hiện nay như Thanh Hằng, Đan Trường, Thu Minh, Đông Nhi, Trúc Diễm, Noo Phước Thịnh, Dustin Nguyễn,…

Trải qua 10 kỳ tổ chức, VMS đã trở thành ngày hội dành cho công chúng đam mê xe và các nhà sản xuất, nhập khẩu. Có thể nói, VMS 2014 với thông điệp "Đam mê hội ngộ", do Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA), Các nhà nhập khẩu Ôtô chính thức, Công ty CIS Việt Nam và Công ty Le Bros phối hợp tổ chức, chính là cơ hội vàng cho các thương hiệu xe hơi gia tăng các điểm tiếp xúc thương hiệu với người tiêu dùng cũng như thúc đẩy doanh thu bán hàng.

Chí Thành
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác