Nhiều hãng ôtô tăng trưởng trong tháng “ế” nhất năm

Trải qua tháng 8 (có hơn nửa là tháng Ngâu), thị trường ôtô Việt Nam vẫn rất sôi động, trong đó nhiều thương hiệu đạt được lượng xe bán ra rất tốt.

Nhiều hãng ôtô tăng trưởng trong tháng “ế” nhất năm ảnh 1

Thương hiệu Mazda của Trường Hải đang trở thành thế lực mới trong làng ô tô Việt

Đã thành lệ, thị trường ôtô vào tháng Ngâu được coi là “ế” nhất trong năm với tâm lý ngại mua sắm của người Việt. Tuy nhiên, tháng vừa qua với con số 12.562 xe bán ra đã cho thấy sức hấp dẫn của loại hang hoá được xếp vào dạng “xa xỉ” này.

Hầu hết các thành viên của VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam) đều đạt tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, nổi bật là Vinamazda, Ford, Isuzu với mức tăng trên và gần 100%.

Vinamazda không còn là hiện tượng cũ nữa mà thực sự đã nổi lên thành một “ông lớn” trong mảng xe du lịch. Nếu năm 2013, Mazda chính hãng bán trên 4.089 xe thì trong 8 tháng đầu năm 2014, lượng xe bán ra đã là 5.050 xe. Riêng tháng 8 vừa qua, thương hiệu này đã đóng góp cho Trường Hải 789/3.405 xe trong báo cáo bán hàng, đạt tăng trưởng 123% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện tại, danh mục sản phẩm của Mazda tại Việt Nam là khá phong phú, từ dòng mini car như Mazda 2, đến dòng compact sedan Mazda 3, SUV cỡ nhỏ Mazda CX-5, sedan cỡ trung Mazda 6, SUV cỡ lớn Mazda CX-9 và mẫu bán tải Mazda BT-50. Trong đó, 3 mẫu xe đầu tiên đang được lắp ráp tại Việt Nam, các mẫu còn lại nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật và Thái Lan. Tháng vừa qua, mẫu CX-5 vẫn dẫn đầu thương hiệu Mazda với 258 xe bán ra, tăng 99 xe so với tháng 7.

Đứng thứ 2 trong nhóm xe du lịch đạt tăng trưởng cao là Ford. Tháng 8/2014, Ford Việt Nam bán được 1,287 xe, tăng trưởng 99% so với cùng kỳ năm ngoái. Ford EcoSport mới ra mắt hơn 2 tháng nhưng đều dẫn đầu nhóm xe du lịch của thương hiệu xe Mỹ (tháng 7 bán 269 xe và 267 xe của tháng 8).

Nhiều hãng ôtô tăng trưởng trong tháng “ế” nhất năm ảnh 2

Ford EcoSport

Cũng đạt tăng trưởng trên 90% trong tháng 8 ngoài Ford còn có Isuzu với 313 xe (tăng 92%). Mặc dù mẫu xe du lịch duy nhất của Isuzu bán tại Việt Nam là D-Max có lượng tiêu thụ thua các xe thương mại của công ty nhưng kết quả so với cùng kỳ năm ngoái lại rất tốt (52 xe so với  15 xe).

Nhiều hãng ôtô tăng trưởng trong tháng “ế” nhất năm ảnh 3

Với “đại gia” Toyota Việt Nam (TMV), tháng 8 cũng đánh dấu là tháng thứ 2 hãng giành lại vị trí đứng đầu từ tay Trường Hải. Với lượng bán 3.615 xe, giảm 4% so với tháng trước đó nhưng tang 45% so với cùng kỳ.  Toyota Vios thế hệ mới vẫn là mẫu xe chủ lực của TMV với 1.344 xe bán ra, đứng thứ 2 là Fortuner với 690 chiếc.

Nhiều hãng ôtô tăng trưởng trong tháng “ế” nhất năm ảnh 4

Toyota Vios 2014

Ở nhánh xe sang, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tiếp tục tháng thứ 8 tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái. Tháng vừa qua, thương hiệu xe sang của Đức bán ra 247 xe, đạt tăng trưởng 60%. Năm 2014, MBV dự tính sẽ ra mắt 19 phiên bản xe mới. Đây có lẽ cũng là yếu tố khiến thương hiệu này tạo được dấu ấn trong mắt khách hàng.

Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác