Ngày càng nhiều nữ giới làm việc ở Ford Motor

 

Trong vòng 5 năm qua, số nhân viên nữ của Ford tại Châu Á - Thái Bình Dương đã tăng hơn 125%, trong đó nhiều phụ nữ đã đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo cấp cao.

Kết quả trên là nhờ những nỗ lực đáng kể của Ford nhằm nâng cao tính đa dạng và toàn diện tại nơi làm việc, bao gồm việc tập trung hơn vào công tác tuyển dụng và đào tạo nhân viên nữ. 

 “Theo truyền thống, nữ giới thường vắng mặt trong ngành công nghiệp ôtô, đặc biệt là ở Châu Á, và chúng tôi thấy đó là một tiềm năng khổng lồ chưa được khai thác” – Dave Schoch, Chủ tịch Ford Châu Á Thái Bình Dương cho biết. “Tuyển dụng và gìn giữ nhân tài là một thách thức lớn tại Châu Á. Việc tăng số nhân viên nữ trong đội ngũ của chúng tôi không chỉ là một quyết định đúng đắn, đó còn là yếu tố then chốt để thành công tại Trung Quốc và các thị trường đang phát triển nhanh trong Châu Á - Thái Bình Dương.

Tại Trung Quốc, Ford thực hiện chính sách làm việc từ xa mới dựa trên các chương trình thân thiện với nữ giới và các lợi ích như môi trường làm việc linh hoạt, phòng nghỉ dành cho mẹ và nhà trẻ ở một số địa điểm. 

Ngày càng nhiều nữ giới làm việc ở Ford Motor ảnh 1
 Carol He là một trong những lứa nhân sự cấp cao tại Ford Thượng Hải

Bên cạnh đó, Ford nhận thấy việc thu hút và phát triển những nhân tài nữ là rất cần thiết để tiến tới thành công, bởi đối tượng tiêu dùng là nữ giới ngày càng trở nên quan trọng với các hãng sản xuất ôtô. Theo Nghiên cứu Tiêu dùng Ôtô 2016 của Google, phụ nữ chiếm tới ⅓ lượng người mua SUV ở Trung Quốc và ảnh hưởng tới hơn một nửa quyết định mua xe của các gia đình.

“Nếu bạn không có đủ số lượng nhân viên nữ nắm giữ các vị trí lãnh đạo cấp cao, các bộ phận sản xuất, thì bạn sẽ không có đủ hiểu biết để tiếp cận thị trường của người tiêu dùng nữ,” Cindy Neean - Giám đốc Điều hành Nhân sự, Phát triển Kỹ thuật và Thiết kế tại Ford Châu Á - Thái Bình Dương khẳng định.

Ngày càng nhiều nữ giới làm việc ở Ford Motor ảnh 2
Ford F-150 Platinum Edition được thiết kế bởi một người phụ nữ mang tên Jackie Dimarco. Bà là kỹ sư trưởng dự án F150 từ năm 2012-2014 và tham gia trực tiếp vào quá trình “lột xác” F150 trên phiên bản 2015. 

Không chỉ tăng cường chính sách tuyển dụng nữ giới, Ford còn đi sâu sắt hơn ngay từ khâu đào tạo ở nhà trường. Hãng xe Mỹ hiện đang thực hiện những chương trình chiến lược STEAM tại Trung Quốc, Ấn Độ và Úc bao gồm: hỗ trợ cho đội nghiên cứu rôbốt toàn nữ ở Úc, tài trợ cho một viện nghiên cứu rôbốt mới được đặt tại một trường tiểu học tại Ấn Độ, đào tạo và hỗ trợ các nhân viên nữ chuẩn bị cho các vị trí lãnh đạo cao hơn, Ford Ấn Độ đang hợp tác với các tổ chức địa phương nhằm hỗ trợ các nhân viên nữ quay lại làm việc sau một thời gian dài vắng mặt...

Vào dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3, Ford sắp tổ chức một số chương trình đặc biệt rộng khắp khu vực Đông Nam Á nhằm tôn vinh và nhìn nhận những đóng góp to lớn của các nhà lãnh đạo và nhân viên nữ. Từ kỹ sư đến nhà thiết kế, phụ nữ đang tham gia vào mọi hoạt động vận hành của công ty và giúp Ford giữ vững tôn chỉ về chất lượng và dịch vụ khác hàng.

Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác