Nếu không muốn tai nạn, kiểm tra ngay heo phanh Brembo 2 piston đối xứng!

Các loại heo phanh 2 piston Brembo rất được ưa chuộng có thể sẽ bị mất phanh, do một lỗi mới liên quan tới má phanh vừa được phát hiện.

Hãng sản xuất hệ thống phanh nổi tiếng nước Ý vừa thông báo một đợt triệu hồi lớn đối với heo dầu 2 piston đối xứng P2/34 (thường được người chơi xe Việt Nam gọi chung là heo Brembo 2 piston đối xứng) bởi lỗi liên quan tới má phanh. Đây là lần triệu hồi thứ 2 của Brembo trong năm 2018 này vì các lỗi liên quan tới hệ thống phanh mô tô do hãng sản xuất, sau lỗi liên quan tới cùm phanh PR16 được công bố hồi đầu năm.

Nếu không muốn tai nạn, kiểm tra ngay heo phanh Brembo 2 piston đối xứng! ảnh 1

Heo Brembo 2 piston đối xứng trên Aprilia RSV4 nguyên bản.

 Cụ thể hơn, lỗi liên quan tới heo Brembo 2 piston đối xứng trong đợt triệu hồi này nằm ở má phanh. Trong đó, keo cách nhiệt bề mặt tiếp xúc của má phanh đã được bôi không đúng cách ở nhiệt độ cao, dẫn tới việc má có thể bị bong ra khỏi pad kim loại gắn vào heo phanh. Không còn má tiếp xúc đĩa, quãng đường phanh sẽ tăng lên và thậm chí là dẫn tới khả năng mất phanh. Theo Brembo, lỗi này xảy ra hoàn toàn do Federal Mogul - nhà cung cấp má phanh cho hãng gây nên.
Nếu không muốn tai nạn, kiểm tra ngay heo phanh Brembo 2 piston đối xứng! ảnh 2

Số series của loại má phanh bị lỗi.

Để kiểm tra má phanh có bị lỗi hay không, người dùng có thể tháo má ra khỏi heo và xem số series được ghi ở phía sau má. Nếu má phanh có số series sản xuất là 672, khách hàng cần phải thay ngay má phanh để đảm bảo an toàn. Do heo Brembo 2 piston thường xuyên được sử dụng cho phanh sau trên các dòng superbike cao cấp, chính vì vậy các hãng xe cũng đã bắt đầu thực hiện những đợt triệu hồi.
Nếu không muốn tai nạn, kiểm tra ngay heo phanh Brembo 2 piston đối xứng! ảnh 3

Ducati Panigale V4 là một trong những mẫu xe đầu tiên bị triệu hồi.

 Trong đó, Ducati đã đưa thông báo triệu hồi các dòng Panigale V4, Hypermotard 939, 1299 Panigale R Final Edition và 959 Panigale đời 2018 tại Mỹ bởi lỗi này. Ở Việt Nam, các phiên bản khác nhau của heo Brembo P2/34 như logo lớn, logo nhỏ, billet... thường được người chơi xe ưa chuộng để độ lên các dòng xe khác nhau. Dù có thể bản thân mỗi heo phanh vốn đã được sản xuất trước lô má phanh lỗi 672, tuy nhiên nếu như chủ xe thay má do mòn, có khả năng má phanh được thay cũng nằm trong diện triệu hồi.
Nếu không muốn tai nạn, kiểm tra ngay heo phanh Brembo 2 piston đối xứng! ảnh 4

Heo 2 piston đối xứng Brembo được dân chơi xe ở Việt Nam rất ưa chuộng.

Chính vì vậy để đảm bảo an toàn trên mỗi cung đường, những người sử dụng xe với heo Brembo 2 piston đối xứng tại Việt Nam tốt nhất nên kiểm tra lại heo phanh trên xe mình và thay thế nó ngay lập tức nếu như phát hiện má phanh thuộc series 672.

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác