‘Nên cho môtô phân khối lớn vào cao tốc’

Trước những ý kiến trái chiều về việc để môtô phân khối lớn đi vào đường cao tốc, phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng khẳng định sự đồng tình với đề xuất này. 

‘Nên cho môtô phân khối lớn vào cao tốc’  ảnh 1
Trả lời Xedoisong.vn trước những tranh cãi gần đây về đề xuất cho người sử dụng môtô phân khối lớn vào đường cao tốc, ông Hùng bày tỏ quan điểm ủng hộ và cho rằng: “Thực tế chúng ta phải xác định rằng người chơi xe phân khối lớn cần một môi trường vì họ không tham gia giao thông hàng ngày. Họ hầu như đi xa, trên các chuyến đi dài ngày, những chuyến dã ngoại, được lên kế hoạch, chuẩn bị từ trước. Chính bản thân thiết kế và công suất của phương tiện cũng đòi hỏi một tốc độ lớn. Và nhiều quốc gia trên thế giới cũng đã cho phép điều này (để môtô phân khối lớn vào cao tốc - PV)”.
Tuy nhiên, phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cũng nhìn nhận thực tế đang có một góc nhìn không tích cực về người chơi xe phân khối lớn trong xã hội. Ông chia sẻ: “Hiện nay, hình ảnh của những người sở hữu môtô phân khối lớn chưa rõ nét. Chưa rõ nét ở đây được hiểu là theo hướng chưa tích cực. Người dân, một số cơ quan truyền thông, một số nhà báo, thậm chí có các quan chức đánh giá đây là những người chơi bời, không nghiêm túc, thậm chí là ngông nghênh, sẵn sàng vi phạm pháp luật để thể hiện bản thân. Tuy nhiên, phải tiếp xúc trực tiếp với cộng đồng này mới thấy họ thực sự mong muốn hướng tới sự an toàn và luôn tìm kiếm các cơ hội để nâng cao kỹ năng điều khiển phương tiện”.
‘Nên cho môtô phân khối lớn vào cao tốc’  ảnh 2

Ông Khuất Việt Hùng điều khiển mô tô phân khối lớn của Ducati tại buổi huấn luyện lái xe an toàn DRE do Ducati Việt Nam tổ chức hồi cuối tuần qua

“Các nhà sản xuất môtô nói chung hay Ducati nói riêng cũng đang kiếm tìm các cơ hội để nâng cao kỹ năng cho các khách hàng của mình. Qua đó có thể giúp họ tự tin với việc điều khiển phương tiện”, ông Hùng cho biết thêm.

Cũng trong cuộc nói chuyện này, phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia bày tỏ hy vọng Ducati hay các nhà sản xuất môtô phân khối lớn khác đang hoạt động tại Việt Nam sẽ tổ chức ra các câu lạc bộ hay tiếp tục có các khóa học tương tự như huấn luyện lái xe an toàn DRE vừa được Ducati Việt Nam tổ chức cuối tuần qua. Bởi theo ông, khóa học này sẽ là nền tảng cho các tay lái kỹ năng. Còn các câu lạc bộ là nơi chia sẻ kinh nghiệm cũng như cho các thành viên cơ hội trải nghiệm ngoài thực tế, thay vì chỉ là các đường trên sa hình.  

Ông Khuất Việt Hùng bày tỏ hy vọng với sự nỗ lực của các biker và các nhà sản xuất, hình ảnh của môtô phân khối lớn sẽ được cải thiện trong mắt người dân. Và đó sẽ là cơ sở để Bộ GTVT tiếp tục trình Chính phủ phê duyệt quyết định cho môtô phân khối lớn vào đường cao tốc.   

Đăng Việt
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác