Mục sở thị Toyota FT-Bh ‘ăn xăng’ bằng xe máy 100cc

Mang tới Triển lãm Ôtô Việt Nam 2014 bản concept FT-Bh lạ mắt và siêu tiết kiệm nhiên liệu, Toyota muốn trình diễn hình ảnh và công nghệ xe hơi trong tương lai không xa.

Toyota FT-Bh thực ra không phải một concept mới bởi nó đã được hãng xe Nhật Bản trình làng tại triển lãm Geneva hơn 2 năm trước. Song, sự xuất hiện của chiếc xe với thiết kế lạ mắt này vẫn mang một luồng gió mới cũng như sự thu hút đối với những ai đến Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Sài Gòn những ngày này.
Mục sở thị Toyota FT-Bh ‘ăn xăng’ bằng xe máy 100cc  ảnh 1

FT-Bh được thiết kế một cách đơn giản tới mức tối giản. Nhìn tổng thể, concept ở trung tâm gian trưng bày của Toyota khá giống với Prius.

Mục sở thị Toyota FT-Bh ‘ăn xăng’ bằng xe máy 100cc  ảnh 2

Mặt trước của xe gần như không có lưới tản nhiệt và bù lại là hệ thống đèn pha sắc lẹm kéo dài về sau. 

Mục sở thị Toyota FT-Bh ‘ăn xăng’ bằng xe máy 100cc  ảnh 3Trong khi đó, đèn hậu được cách điệu cá tính khi nằm dọc theo viền xe.
Mục sở thị Toyota FT-Bh ‘ăn xăng’ bằng xe máy 100cc  ảnh 4

Nội thất đơn giản nhưng gọn nhẹ và chất công nghệ với một màn hình tập trung ở trước tay lái

Mục sở thị Toyota FT-Bh ‘ăn xăng’ bằng xe máy 100cc  ảnh 5

Ghế ngồi mỏng là đặc trưng các sản phẩm concept của Toyota

Mục sở thị Toyota FT-Bh ‘ăn xăng’ bằng xe máy 100cc  ảnh 6

 Tính khí động học của xe được ảnh hưởng đáng kể bởi thiết kế vuốt dài và dốc về phía sau.

Mục sở thị Toyota FT-Bh ‘ăn xăng’ bằng xe máy 100cc  ảnh 7

Đèn hậu mỏng đến đáng ngạc nhiên

Mục sở thị Toyota FT-Bh ‘ăn xăng’ bằng xe máy 100cc  ảnh 8

Mâm bánh xe kín 

Là tên viết tắt của cụm từ Future Toyota Hybrid b (phân khúc B), FT-Bh sử dụng động cơ xăng điện và được tích hợp nhiều công nghệ mang tính đột phá trong tương lai. Hệ thống truyền động hiệu quả, giảm khối lượng, quản lý nhiệt năng, tăng hiệu suất điện và khí động học tối ưu là những điểm nhấn quan trọng hàng đầu trên FT-Bh. Trong đó, gói pin lithium-ion nhỏ và nhẹ bằng một nửa so với loại pin nickel-metal-hydride trên hệ thống hybrid Synergy Drive của mẫu Prius, hiệu quả là hệ thống này nhẹ hơn tới 90kg so với cấu trúc tương tự của Toyota Prius. Không những vậy, FT-Bh còn được ép cân tối đa, mọi chi tiết không cần thiết đều bị giản lược khiến trọng lượng xe giảm xuống còn 786kg. Chính điều đó khiến mức tiêu thụ nhiên liệu của xe theo công bố là 2,1 lít/100km – tức là chỉ "ăn xăng" bằng dòng xe máy dung tích 100cc hiện nay. 

Chí Thành. Ảnh: Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác