Môtô địa hình giá rẻ Royal Enfield Himalayan rò rỉ hình ảnh ở nhà máy

Mẫu adventure Royal Enfield Himalayan lại tiếp tục làm nóng cộng đồng hai bánh với những hình ảnh rò rỉ trên dây chuyền sản xuất.
Môtô địa hình giá rẻ Royal Enfield Himalayan rò rỉ hình ảnh ở nhà máy ảnh 1
Những hình ảnh đầu tiên vể chiếc Himalayan trên dây chuyền sản xuất.

Bị bắt gặp trên đường chạy thử vài tháng trước tại Ấn Độ với chỉ một bức ảnh được chụp lại cùng video trên đường chạy, chiếc xe mới của Royal Enfield ngay lập tức thu hút sự chú ý. Và nay với những hình ảnh mới chụp trộm trên dây chuyền sản xuất, chiếc xe này trở thu hút sự quan tâm hơn bao giờ hết.

Môtô địa hình giá rẻ Royal Enfield Himalayan rò rỉ hình ảnh ở nhà máy ảnh 2

Chiếc xe trên đường chạy thử ở Ấn Độ

Được ghi nhận sẽ mang tên Himalayan, cấu trúc xe sở hữu khối động cơ hoàn toàn mới cùng các trang bị phục vụ off-road. Xe mang thiết kế ấn tượng khác hẳn với sự lỗi thời trước đây của Royal Enfield, điều này có thể giải thích được khi cựu kĩ sư thiết kế của Ducati là Pierre Terblanche vừa gia nhập đội ngũ của Royal Enfield cách đây không lâu.
Môtô địa hình giá rẻ Royal Enfield Himalayan rò rỉ hình ảnh ở nhà máy ảnh 3

Hình ảnh khi xe chạy thử nghiệm trên đường off-road

Thế hệ động cơ mới mang tính cách mạng bởi những cỗ máy trước đây của Royal Enfield bị đánh giá rất thấp cả về tính năng lẫn độ bền. Lần đầu tiên mẫu xe này có cần khởi động và hệ thống truyền động xích được đặt về phía bên trái thay vì bên phải của các hệ máy đời trước.

Theo các nguồn tin, thế hệ động cơ mới của Royal Enfield sẽ có dung tích xi-lanh 410cc, có hệ thống làm mát dầu và tích hợp công nghệ phun xăng điện tử. 
Môtô địa hình giá rẻ Royal Enfield Himalayan rò rỉ hình ảnh ở nhà máy ảnh 4
Hình ảnh về RE Himalayan với thế hệ động cơ mới

Cũng là lần đầu tiên Royal Enfield sử dụng hệ thống giảm xóc đơn (mono-shock) phía sau thay cho hệ giảm xóc đôi (dual-shock) truyền thống, kết hợp cùng càng xe vuông. Hệ thống giảm xóc ống lồng (telescopic) phía trước với hành trình dài, kết hợp với vành 18’ trước và 17’ sau cho khoảng sáng gầm, khoảng sáng bánh sau và trước lớn, thể hiện rõ mục đích chinh phục những địa hình off-road. Xe sử dụng lốp trước sau của CEAT có lẽ với mục đích giảm chi phí để duy trì mức giá cạnh tranh.

Môtô địa hình giá rẻ Royal Enfield Himalayan rò rỉ hình ảnh ở nhà máy ảnh 5

Xe có hành trình giảm xóc trước dài đi cùng trang bị bánh 18'

Mô-men xoắn cực đại hứa hẹn sẽ đạt 40Nm (cao hơn khoảng 12Nm so với thế hệ động cơ 350cc đời trước) và cho công suất đạt khoảng 24 mã lực.

Xe được thiết kế tay lái cao, cho dáng ngồi thẳng lưng để phù hợp với mục đích di chuyển đường dài, hệ thống khung quây  gắn cố định vào khung chính với đèn pha tròn tích hợp vị trí gắn xi-nhan nhỏ gọn cùng kính cản gió, hệ khung được thiết kế mới hoàn toàn với giá sau tích hợp vị trí gắn bộ ba thùng chở đồ. Ống xả đặt thấp để lộ khoảng không gian vừa đủ cho thùng bên, càng củng cố nhận định này.

Môtô địa hình giá rẻ Royal Enfield Himalayan rò rỉ hình ảnh ở nhà máy ảnh 6

Giá treo hệ thống 3 thùng adventure phía đuôi xe trên mẫu xe mới

Bình xăng có độ dài tiêu chuẩn cho adventure, nhô cao, với vị trí ốp đầu gối chạy cao lên đỉnh bình, một thiết kế thể hiện rõ mong muốn chinh phục những con đường off-road khi người lái đứng lên nhiều hơn ngồi trên yên xe mà vẫn có thể sử dụng đầu gối để hỗ trợ tay lái điều khiển xe. 

Thông tin cho biết xe sẽ có giá bán dưới 200.000 Rupi tương đương với khoảng 70 triệu đồng tại thị trường Ấn Độ. Xe có thể sẽ được ra mắt trong tháng 11 tới đây, nếu không cũng chỉ trong tương lai gần bởi nó đã nằm trên dây chuyền sản xuất. 

Đây hứa hẹn sẽ là bước ngoặt lịch sử đối với hãng xe Royal Enfield khi trong suốt thời gian qua họ chỉ sống nhờ vào hào quang sót lại từ quá khứ. Trên thực tế, các tour du lịch đi qua dãy Himalayan tại Ấn Độ đang phát triển rầm rộ với phương tiện chủ yếu là những chiếc Bullet 350cc của Royal Enfield, có lẽ họ đã nhận thấy tiềm năng lớn từ đây và phát triển mẫu xe mới này. Hi vọng những chiếc Royal Enfield Himalayan sẽ thực sự vượt qua được những môi trường khắc nghiệt trên dãy núi tuyết phủ này và đồng thời vực dậy được một tượng đài trong làng hai bánh thế giới.
Cùng xedoisong.vn tham khảo clip xe trên đường chạy thử:





Chí Dũng
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác