Michelin trở thành đối tác vỏ xe độc quyền MotoGP từ 2016

Quy định một đối tác vỏ xe duy nhất của Dorna Sport đã giảm đi sự kịch tích cần có của MotoGP. Dù hướng tích cực, điều luật đã giúp tiết giảm chi phí phát triển cho các đội đua. 

michelin-carfresh.vn

Sau khi hãng Bridgestone khẳng định sẽ rời MotoGP từ cuối năm 2015, thì mới đây Michelin một tên tuổi nổi tiếng đến từ Pháp đã công bố họ sẽ lấp vào chỗ trống mà nhà sản xuất Nhật Bản để lại. Có nghĩa từ mùa giải Michelin sẽ trở thành đối tác cung cấp vỏ xe chính thức cho thể thức MotoGP.

Khi thông tin Bridgestone rời bỏ MotoGP được phát đi, rất nhiều tập đoàn lớn trong lĩnh vực sản xuất vỏ xe đã rất hào hứng trong vai trò thay thế hãng vỏ xe Nhật Bản. Tuy nhiên trong danh sách không còn ứng viên nào thích hợp hơn Michelin, bởi Dunlop hiện đã là đối tác lốp xe chính thức cho thể thức Moto2 (thuộc MotoGP), trong khi Pirelli (Ý) thì đã trót kí hợp đồng với giải SBK (cũng thuộc quyền sở hữu của Dorna Sports).

Hợp đồng giữa Michelin và Dorna Sports không đề cập số năm cụ thể, nhưng ngay từ năm 2015 Michelin đã có thể kết hợp với MotoGP thực hiện các chương trình thử nghiệm cần thiết chuẩn bị cho sự trở lại này. MotoGP không xa lạ gì với Michelin, bởi tập đoàn vỏ xe hàng đầu thế giới này đã từng gắn bó với giải đua 2 bánh xa hoa nhất thế giới cho đến cuối mùa giải 2008, trước khi Dorna Sport ra điều luật, một nhà cung cấp vỏ xe duy nhất. nhằm cắt giảm chi phí cho các đội đua từ năm 2009.

Song song với quyết định chuyển đổi đối tác cung cấp vỏ xe, từ mùa 2016 MotoGP cũng có một thay đổi rất quan trọng khác. Nâng size vỏ lên 17inch tương đồng kích cỡ vỏ xe thương mại, thay vì 16.5inch như hiện tại. Đây là một thay đổi rất có lợi cho nhà sản xuất trong việc phát triển và ứng dụng các kinh nghiệm có được từ đường đua ra đường phố.  

Trung Hòa (MotoGP)
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác