Mercedes-Benz đạt doanh số kỷ lục 6 tháng đầu năm 2014

Tăng trưởng gần như ở tất cả các thị trường, Mercedes-Benz phá kỷ lục về lượng xe bán ra trên toàn cầu trong 6 tháng đầu năm 2014.

Mercedes-Benz đạt doanh số kỷ lục 6 tháng đầu năm 2014 ảnh 1

Sáu tháng đầu năm 2014, Mercedes-Benz bán tổng cộng 783.520 xe trên toàn cầu, tăng tới 12,8% so với cùng kỳ năm ngoái, và đây cũng là kỳ có doanh số bán cao nhất trong suốt gần 130 năm của Mercedes-Benz. Với kết quả này thì Mercedes-Benz cho biết là họ đang hướng đến một năm 2014 với kết quả bán hàng cao kỷ lục.

Đóng góp quan trọng nhất vào kết quả bán hàng ấn tượng này của Mercedes-Benz là thị trường Mỹ với số xe bán ra đạt 151.624 xe, tăng 6,8%, tiếp đến là thị trường Trung Quốc (bao gồm cả Hồng Kông) với 135.972 xe (tăng 37,5%).

Trên toàn thị trường châu Âu, nửa đầu năm nay Mercedes-Benz bán tổng cộng 352.198 xe (tăng 7,4%), trong đó thị trường chủ lực là quê nhà Đức, nơi Mercedes-Benz vẫn luôn được ưa chuộng với 125.215 xe đến tay khách hàng (tăng 0,7%).

Về cơ cấu sản phẩm, chiếm tỷ trọng lớn nhất là các dòng compact car như A-, B-, CLA- và GLA-Class với số lượng bán lên đến 215.205 xe, tiếp đến là các dòng SUV (166.730 xe). Riêng mẫu sedan cỡ trung E-Class cũng có số lượng bán lên đến 130.464 xe. Đặc biệt, dòng sedan sang trọng và đắt hàng đầu của Mercedes-Benz là S-Class cũng tiêu thụ tới 49,262 chiếc. Tính từ khi ra mắt đến nay, tức chỉ mới khoảng một năm, Mercedes-Benz đã sản xuất tổng cộng 100.000 chiếc S-Class, trở thành mẫu sedan hạng sang cỡ lớn bán chạy nhất trên toàn cầu.

Mercedes-Benz đạt doanh số kỷ lục 6 tháng đầu năm 2014 ảnh 2

Doanh số của Mercedes-Benz nửa cuối năm 2014 dự kiến sẽ còn tăng rất mạnh, bởi tháng 9 tới đây, hãng xe Đức sẽ chính thức giới thiệu ra thị trường quốc tế thế hệ mới của C-Class, một trong những dòng xe quan trọng nhất trên toàn cầu của Mercedes-Benz. Tại thị trường Mỹ, C-Class thế hệ mới được cho là có giá bán khoảng 36.000USD.

Tăng trưởng mạnh và dẫn đầu thị trường xe sang ở nhiều nước, tuy nhiên tại thị trường Trung Quốc, Mercedes-Benz vẫn xếp sau Audi và BMW. Theo đó, 6 tháng đầu năm nay,  Audi bán được tới 268.666 xe ở Trung Quốc, còn BMW (bao gồm cả Mini) cũng bán được tới 225.035 xe (tăng 23,1%), trong khi Mercedes-Benz chỉ bán được 135.972 xe.

Hải Triều
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác