Mercedes-AMG “đặt cược” vào công nghệ điện hóa

Với các tiêu chuẩn khí thải ngày càng ngặt nghèo, Mercedes-AMG đã lựa chọn áp dụng hệ động lực hybrid kết hợp mô-tơ điện vào những mẫu xe hiệu năng cao trong tương lai.

Các công nghệ điện hóa được coi là tương lai và chúng được cho là sẽ đẩy các khối động cơ đốt trong (ICE) vào chỗ chết. Nhưng ngược lại, các công nghệ này lại đang giúp kéo dài sự sống cho ICE. Đó chính là lý do cho sự bùng nổ của những chiếc xe hybrid. Theo chia sẻ mới đây của Tobias Moers – người đứng đầu Mercedes-AMG, những chiếc xe hiệu năng cao sắp tới của thương hiệu này sẽ được trang bị các hệ thống hybrid. Và AMG đang chuyển mình rất nhanh theo hướng đó.

Mercedes-AMG “đặt cược” vào công nghệ điện hóa ảnh 1
Điều đó có nghĩa là những model AMG tương lai vẫn duy trì được sự phấn khích tới từ những cỗ máy ICE quen thuộc. Nhưng đồng thời, chúng sẽ nguy hiểm hơn với tốc độ và sức mạnh đều được cải thiện. Một nguyên mẫu cho công nghệ mà Mercedes-AMG chuẩn bị áp dụng đại trà chính là model GT Concept ra mắt vào năm 2017 - bản ý tưởng của AMG GT 4 cửa hiện tại. Theo công bố, siêu xe này sở hữu công suất lên tới 805 mã lực.  

Mercedes-AMG “đặt cược” vào công nghệ điện hóa ảnh 2
 Mercedes-Benz GLS 2020 mới có hệ động lực mild-hybrid

 Trong khi đó, model GLS 580 vừa được công bố sử dụng khối động cơ V8 4,0 lít tăng áp kép của AMG, kết hợp với hệ thống mild-hybrid 48 volt của Mercedes. Nhờ đó, chiếc S-Class gầm cao này có sức mạnh 504 mã lực và 950Nm mô-men xoắn. Và trong thời gian tới, chúng ta sẽ được chứng kiến sự lan rộng của hệ thống hybrid nói trên.
Mercedes-AMG “đặt cược” vào công nghệ điện hóa ảnh 3
 Trong dòng GT hiện tại, Mercedes-AMG đang có model đầu bảng là 63 S. Nhưng với những thành tựu đạt được trên GT Concept 2017, hãng này có thừa khả năng cho ra một chiếc xe cao cấp hơn với giá bán và tốc độ lớn hơn. Bên cạnh đó là những ‘slot’ dành cho các model đặc biệt hoặc một số bản nâng cấp. Bởi lẽ, cách biệt giữa 600 và 800 mã lực là rất lớn. Thậm chí, chính ông Moers đã hé lộ rằng hệ thống động lực hybrid trên GT Concept 2017 sẽ được thương mại hóa trong thời gian tới. 
Mercedes-AMG “đặt cược” vào công nghệ điện hóa ảnh 4
 Đó là một thông tin còn quan trọng hơn cả tuyên bố của AMG về việc cho những cỗ máy V12 về hưu. Khi đó, đội ngũ kỹ sư tại đây sẽ phải tìm ra cách để khỏa lấp khoảng trống mà chúng để lại với yêu cầu duy trì được hiệu năng vốn có nhưng hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu phải được cải thiện đáng kể. Ai cũng biết các nhà làm luật không ngừng gia tăng độ khó cho các thương hiệu xe hơi đối với bài toán khí thải. 
Mercedes-AMG “đặt cược” vào công nghệ điện hóa ảnh 5
Thế nên, việc hệ thống hybrid trên GT Concept sẽ trở thành trái tim trên những dòng xe hiệu năng cao của Mercedes và AMG trong tương lai là một hướng đi bắt buộc. Thậm chí, nó có thể còn mạnh hơn nữa và làm tiền đề cho sự ra đời của những siêu xe điên rồ nhất. 

Quay trở lại với hiện tại, những sản phẩm thuần ICE đang bước vào những ngày cuối cùng của cuộc đời. Điều đó đúng với bất kể nhà sản xuất nào. Tuy nhiên, Mercedes-AMG đang nổi lên là một trong những cái tên dẫn đầu trong cuộc chuyển mình của cả ngành công nghiệp. Theo kế hoạch, thương hiệu này sẽ hybrid hóa hoàn toàn kể từ năm 2021. Mà từ giờ cho đến lúc đó, khoảng thời gian còn lại là quá ngắn. Thế nên, A45 rất có thể sẽ là chiếc xe thuần ICE cuối cùng của AMG. 

Lương Trung
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác