Lộ ảnh chính thức KTM Duke 390 và 1290 Super Duke R 2017

2 chiếc naked-bike được mong chờ nhất của hãng xe nước Áo đã lần lượt lộ diện tại triển lãm xe máy lớn nhất thế giới EICMA với  diện mạo hoàn toàn mới đi cùng hàng loạt công nghệ tối ưu.

Lộ ảnh chính thức KTM Duke 390 và 1290 Super Duke R 2017 ảnh 1

Sở hữu hàng loạt thay đổi trong thiết kế từ đàn anh 1290 Super Duke, Duke 390 đã có cú lột xác đầy ngoạn mục. Thay đổi đáng chú ý khác đến từ thiết kế cánh gió phía trước mới, dài hơn, vuốt nhọn về phía trước, tạo nên thiết kế dữ dằn hơn so với thế hệ trước, đồng thời cũng là thay đổi liên quan đến hệ thống làm mát của động cơ với két nước lớn hơn. Duke 390 2017 được trang bị tay phanh và côn mới nhẹ hơn và có khả năng điều chỉnh vốn như trên chiếc RC 390 thế hệ mới được giới thiệu hồi tháng 4 vừa qua.

Mẫu Duke 390 cũng được KTM nâng cấp với ống xả mới, hệ thống hiển thị hoàn toàn điện tử, công nghệ kiểm soát bướm ga ride-by-wire, cùng công nghệ chống khóa cứng bánh khi dồn số gấp Slipper Clutch. Phanh trước với đĩa phanh đường kính lớn hơn đi cùng guốc phanh By-Bre tích hợp công nghệ chống bó cứng ABS. Bình xăng xe được làm bằng kim loại thay vì nhựa như ở thế hệ tiền nhiệm.

Lộ ảnh chính thức KTM Duke 390 và 1290 Super Duke R 2017 ảnh 2
2017 KTM Duke 390. 

Theo xác nhận từ phía KTM, động cơ trên chiếc Duke mới vẫn sẽ là loại xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, dung tích 373cc tạo ra công suất cực đại 44 mã lực tại 6.000v/p. Chiếc xe sẽ được trang bị hệ thống tản nhiệt với cánh gió thông minh mới đi kèm mức tiêu hao nhiên liệu đáng ngạc nhiên chỉ 3,1 lít/100km. Trọng lượng khô chiếc xe đạt 149kg. Ống xả dài hơn và vếch lên đáp ứng tiêu chuẩn Euro4.

KTM cũng xác nhận thiết kế của Duke 390 cũng sẽ được áp dụng cho Duke 125 và Duke 250 sắp tới.

Cũng trong sự kiện này, KTM cũng chính thức ra mắt phiên bản mới của siêu naked-bike 1290 Super Duke R với hàng loạt nâng cấp về thiết kế cũng như công nghệ.

Cũng như thiết kế chung của KTM cho năm 2017, Super Duke R cũng sử dụng đèn pha tách đôi với công nghệ LED và bảng đồng hồ hiển thị điện tử hoàn  toàn, chỉ khác là màn hình LCD đã được thay bằng màn TFT đa nhiệm. Sử dụng chìa khoá thông minh (keyless) điều khiển từ xa tích hợp phần mềm quản lí Ride My KTM tiên tiến tương tự các dòng xe không sử dụng chìa khóa trên thị trường khác.

Lộ ảnh chính thức KTM Duke 390 và 1290 Super Duke R 2017 ảnh 3
 2017 KTM 1290 Super Duke R.

Ngoài ra trong danh sách tùy chọn các công nghệ cho Super Duke R 2017 là một loạt các gói nâng cấp. Gói tùy chọn Performance bao gồm li hợp chống trượt, sang số nhanh và Ride My KTM. Các trang bị tiêu chuẩn bao gồm kiểm soát kiểm soát trượt MTC, kiểm soát ổn định MSC và kiểm soát khởi động.

Chiếc xe được trang bị hệ thống vành 17 inch từ Marchesini với lốp thể thao Metzeler, hệ thống phanh đĩa trước sau Brembo với công nghệ C-ABS trước sau. Hệ thống giảm xóc WP điều chỉnh điện tử 48mm cũng được trang bị thay thế cho loại 43mm trước đây và chiều cao yên xe đạt 835mm.

Khối động cơ V-twin LC8 dung tích 1.290cc sản sinh ra công suất lên tới 177 mã lực với hàng loạt công nghệ tích hợp kiểm soát đánh lửa, ride-by-wire, tự động thiết lập map và 3 chế độ chạy tích hợp. Hệ thống ống xả Akrapovic sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản này, tuy nhiên vẫn đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn Euro4.

Hiện tại KTM chưa tiết lộ thông tin cụ thể về ngày khởi bán hay giá bán chính thức của từng phiên bản cho tới quí 1 năm 2017.

Lê Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác