Lexus tăng trưởng vững mạnh trên toàn cầu

Tính tổng cộng trên toàn bộ các khu vực, Lexus đạt mức tăng trưởng 12% trong năm 2015, với khoảng 652.000 xe được giao đến tay khách hàng.

RX là một dòng xe chủ lực của Lexus

2015 là năm bán hàng trọn vẹn đối với hai mẫu xe RC và NX hoàn toàn mới, trong khi các bản thiết kế lại được giới thiệu gồm có ES, RX và LX. Các thị trường trọng điểm của Lexus ghi nhận sự tăng trưởng vững mạnh gồm Nhật Bản, Mỹ và Châu Âu.

Doanh số Lexus ở châu Âu tăng 20% với khoảng 64.000 xe được bán ra. Doanh số ở Trung Quốc đạt khoảng 88.500 xe với mức tăng trưởng năm 14%; doanh số ở khu vực Bắc Mỹ đạt khoảng 368.000 xe với mức tăng trưởng 12%.

Tính riêng các dòng xe hybrid của Lexus, hãng này bán được 149.000 xe trên toàn cầu trong năm 2015, tăng trưởng 23% và duy trì vị thế Lexus là thương hiệu xe hybrid hạng sang hàng đầu thế giới, với khoảng 1 triệu xe hybrid Lexus đã bán ra tính từ trước đến nay.

Như vậy, tính trong năm 2015 trên phạm vi toàn cầu, doanh số của Lexus bằng khoảng 1/3 so với các thương hiệu đối thủ từ Đức: như BMW (1.905.234 xe), Mercedes-Benz (1.871.511 xe) và Audi (1.803.250 xe).

Lexus LX được làm mới trong năm 2015

Doanh số năm 2015 của Lexus theo khu vực:

Bắc Mỹ: khoảng 368.000 xe, tăng trưởng 12%

Trung Quốc: khoảng 88.500 xe, tăng trưởng 14%

Châu Âu: khoảng 64.000 xe, tăng trưởng 20%

Nhật Bản: khoảng 48.000 xe, tăng trưởng 9%

Trung Đông: khoảng 44.400 xe, tăng trưởng 5%

Đông Á và châu Đại Dương: khoảng 30.000 xe, tăng trưởng 10%

Các thị trường khác: khoảng 9.400 xe, tăng trưởng 26%


Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác