Lambretta LN125 "Việt hoá" sẽ gặp nhiều khó khăn

Ngày 26/12, mẫu scooter thời trang Lambretta LN125 lắp ráp CKD tại Việt Nam đã được công bố bán ra thị trường với giá 79 triệu đồng. So với mẫu xe nhập khẩu từng được giới thiệu trước đây với giá 126,8 triệu đồng, xe lắp ráp gần như không thay đổi về thiết kế nhưng có một số điều chỉnh kỹ thuật để giảm giá thành sản phẩm và thích hợp với môi trường Việt Nam.

Lambretta LN125 "Việt hoá" sẽ gặp nhiều khó khăn ảnh 1

Lambretta LN125 được lắp dạng CKD và có thiết kế với kiểu đuôi sơn 2 màu, một số đặc điểm kỹ thuật điều chỉnh như: cốp xe lớn hơn, cảm biến báo xăng mới, giảm xóc trước, gương xe mới và mạ xi bóng. Theo công ty Vĩnh Phát, xe lắp ráp tại Việt Nam với toàn bộ linh kiện được nhập khẩu theo tiêu chuẩn của Lambretta Italy và dây chuyền lắp ráp được thực hiện dưới sự giám sát của các chuyên gia Ý.

LN125 sử dụng động cơ 4 thì dung tích 125 phân khối. Công suất cực đại 8,7 mã lực ở 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,3Nm ở 6.500 vòng/phút, làm mát bằng không khí và truyền động dây đai.

Yên xe bằng da do nhà chế tác đồ da thủ công Nisa Selle cung cấp. Vật liệu thân vỏ xe do Tập đoàn của Mỹ General Electric sản xuất. Ngoài ra còn có các nhà cung cấp linh phụ kiện hệ chuyển động của Đài Loan và các nước châu Âu.

Lambretta LN125 "Việt hoá" sẽ gặp nhiều khó khăn ảnh 2

Có thể thấy, chiếc Lambretta LN125 sẽ gặp nhiều khó khăn khi cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc tại Việt Nam bởi công nghệ động cơ lạc hậu, giá thành cao và hệ thống đại lý dịch vụ còn yếu.

Đại Mộc
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác