Kawasaki Ninja 400 chính thức xuất hiện, thay thế Ninja 300

 
Để tiếp nối thành công của dòng sportbike Ninja 300, thế hệ mới Kawasaki Ninja 400 đã vừa được Kawasaki công bố, được thiết kế lại hoàn toàn từ trong ra ngoài.

Trong nhiều năm, Kawasaki Ninja 250/300 đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của những người mới tập chơi môtô phân khối lớn và đang tìm kiếm sportbike. Ninja 250/300 cũng dẫn tới sự ra đời của hàng loạt đối thủ mới như Yamaha R25/R3 và mới đây nhất là Honda CBR250RR. Trước áp lực cạnh tranh của các đối thủ và tiêu chuẩn Euro 4 đang được áp dụng tại châu Âu, chiếc Ninja 300 được sản xuất từ năm 2013 tới nay đã không còn hợp thời. Chính vì vậy tại triển lãm Tokyo, Kawasaki Ninja 400 cùng phiên bản 250 cc thế hệ mới đã được Kawasaki chính thức ra mắt.

Kawasaki Ninja 400 chính thức xuất hiện, thay thế Ninja 300 ảnh 1
 Ngay từ cái nhìn đầu tiên, có thể thấy rõ Kawasaki Ninja 400 mới đã được "lột xác" hoàn toàn so với Ninja 300 cũ. Tổng thể thiết kế của chiếc xe đã trở nên hấp dẫn hơn, dữ dằn hơn nhờ các mảng thân to lớn, cùng với phần đầu chúi về phía trước kèm cặp đèn pha LED sắc sảo. Ở phía dưới phần đầu xe, Ninja 400 thậm chí còn chịu ảnh hưởng thiết kế từ Ninja H2 và Ninja ZX-10R với phần "cằm" khí động học nhô ra. Cặp mâm 5 cánh đơn lấy từ đàn anh Ninja 650 cũng khiến kiểu dáng Ninja 400 trông ấn tượng hơn nhiều thế hệ trước.
Kawasaki Ninja 400 chính thức xuất hiện, thay thế Ninja 300 ảnh 2
 Do hướng tới nhóm người mới chơi môtô, Ninja 400 vẫn sở hữu thiết kế mang tính công thái học cao. Không chỉ giữ lại tay lái cao dạng sport city, chiếc xe còn có yên với chiều cao chỉ 786 mm và chiều rộng giảm 30 mm, dẫn tới tư thế ngồi thoải mái và có thể chống chân xuống đất dễ dàng với nhiều khổ người khác nhau. Với những người cao ráo, Kawasaki có đưa ra tùy chọn yên ERGO-FIT cao hơn 30 mm.
Kawasaki Ninja 400 chính thức xuất hiện, thay thế Ninja 300 ảnh 3
 Trái với những dự đoán trước đó, Kawasaki đã không sử dụng động cơ 4 xi-lanh như các dòng xe sportbike tầm 250 cc trong đầu thập niên 90 của Thế kỷ XX. Thay vào đó, động cơ của Ninja 400 đơn giản chỉ là cỗ máy Ninja 300 cũ được "doa nòng" lên 399 cc cùng các thay đổi như cổ hút mới và hộp gió lớn hơn, giúp xe đạt công suất 44,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 37 Nm.
Dù có dung tích lớn hơn nhưng trọng lượng của động cơ Ninja 400 nhẹ hơn tới 1 kg so với Ninja 250/300 cũ. Với bình xăng 14 lít, Ninja 400 có thể đi được tối đa 338 km mỗi lần đầy bình. Hộp số 6 cấp của xe cũng hỗ trợ ly hợp chống khóa bánh khi dồn số (slipper clutch).
Kawasaki Ninja 400 chính thức xuất hiện, thay thế Ninja 300 ảnh 4
 Theo Kawasaki, hãng đã sử dụng hệ khung mới cho Ninja 400; tuy nhiên bộ khung này vẫn có kết cấu dạng thép ống kim cương. Cảm giác lái của chiếc xe được bảo đảm bởi cặp phuộc nâng đường kính từ 37 lên thành 41 mm, cùng với hệ thống phanh đĩa trước 310 mm và phanh ABS thế hệ mới của Nissin. Dù có phuộc lớn hơn, nhưng Ninja 400 vẫn sử dụng phuộc ống lồng thay vì phuộc dạng USD. Với trọng lượng ướt 168 kg, chiếc xe nhẹ hơn thế hệ trước tới 8 kg.
Kawasaki Ninja 400 chính thức xuất hiện, thay thế Ninja 300 ảnh 5
 Bên cạnh Ninja 400 cho thị trường quốc tế, Kawasaki còn ra mắt Ninja 250 dành cho một số thị trường như Nhật Bản hay Indonesia với thông số kỹ thuật y hệt, nhưng động cơ được giảm dung tích xuống còn 250 cc và công suất 39 mã lực. Cả Ninja 400 và Ninja 250 đều chưa được Kawasaki công bố giá chính thức.

Nguyễn Huy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác