Husqvarna hồi sinh trong năm 2017 với loạt xe địa hình 'dị'

Hãng xe Thụy Điển - Husqvarna đã xác nhận kế hoạch quay lại thị trường vào năm 2017 với sự lột xác toàn diện trên cơ sở động cơ KTM.

Husqvarna hồi sinh trong năm 2017 với loạt xe địa hình 'dị' ảnh 1

Concept Vitpilen 401 và Svartpilen 401 đã chính thức được xác nhận sẽ đến tay khách hàng vào đầu năm 2017

Đây là sự trở lại chậm trễ hơn dự đoán, sau khi BMW bán Husqvarna cho tập đoàn Pierer Industrie AG của 2013. Trước đó, hãng xe Thuỵ Điển thuộc sở hữu của MV Agusta. Số phận của hiệu xe địa hình này cũng gập ghềnh như chính những cung đường mà nó được sinh ra để chinh phục. Nhưng có lẽ, với trào lưu retro và chơi xe adventure hiện nay, Husgvarna sẽ lại tìm được lối đi đến thành công. 

Theo thông báo của hãng, mẫu roadster ấn tượng Vitpilen và Svartpilen 401 sẽ chính thức được ra mắt phiên bản sản xuất vào năm 2016 và dự kiến bán ra thị trường vào năm 2017.

Husqvarna hồi sinh trong năm 2017 với loạt xe địa hình 'dị' ảnh 2Vitpilen 401 là một mẫu xe thể thao nuột nà.
Đây là hai mẫu xe ý tưởng đạt danh hiệu thiết kế trong triển lãm EICMA 2014 và nhận được phản hồi rất tốt từ cộng đồng mộ điệu. Trong khi Vitpile 401 mang dáng vẻ của một chiếc xe thể thao nuột nà thì Svartpilen là sự gai góc, lì lợm của một chiếc xe địa hình.

Husqvarna hồi sinh trong năm 2017 với loạt xe địa hình 'dị' ảnh 3Svartpilen lại là một chiếc xe địa hình gan góc, lì lợm và cá tính.
Kể từ khi về tay Pierer Industries AG (đồng thời cũng sở hữu KTM) vào năm 2013, các kĩ sư của Husqvarna đã phát triển các mẫu xe ý tưởng quanh những khối động cơ từ thương hiệu màu da cam. Dù chưa có bất kì thông tin cụ thể nào, nhưng để có thể tạo được chỗ đứng trong thị trường xe thời gian tới, Husqvarna buộc phải có mặt ở nhiều phân khúc để tạo nền tảng thị trường. Nhiều khả năng mẫu 801 và "khủng long" 1301 sẽ tiếp bước 401 trong thời gian ngắn sắp tới.

Husqvarna hồi sinh trong năm 2017 với loạt xe địa hình 'dị' ảnh 4Thế hệ sản phẩm mới của Husqvarna sẽ sử dụng đọng cơ của KTM
801 sẽ sử dụng động cơ xi-lanh đôi thẳng hàng dung tích 800cc đang được phát triển của KTM, trong khi đó 1301 sẽ sở hữu sức mạnh từ khối động cơ được sử dụng trên Super Duke 1290 R.

Husqvarna hồi sinh trong năm 2017 với loạt xe địa hình 'dị' ảnh 5Cụ thể động cơ của hai mẫu concept 401 sẽ thừa hưởng từ KTM Duke 390.
Mẫu concept 701 vừa ra mắt sẽ dùng chung động cơ với KTM Duke 690 và 401 sẽ sử dụng động cơ của KTM Duke 390.

Husqvarna hồi sinh trong năm 2017 với loạt xe địa hình 'dị' ảnh 6401 sẽ ra mắt thị trường vào năm 2016.

Nếu đúng theo kế hoạch công bố của Husqvarna, chúng ta sẽ được thấy dòng sản phẩm của Husqvarna trải dài từ phân khúc 125cc đến 1.301cc, tất cả đều dựa trên động cơ nền tảng của KTM. Đặc biệt Husqvarna sẽ ra mắt một mẫu xe 125cc vào năm sau và sẽ bước vào sản xuất cùng hai đàn anh 401 để kịp tung ra thị trường vào đầu năm 2017.

Husqvarna hồi sinh trong năm 2017 với loạt xe địa hình 'dị' ảnh 7Nhiều khả năng một phiên bản 125cc sẽ được ra mắt trong năm 2016.

Dựa trên nền tảng động cơ của KTM, 401 sẽ sở hữu sức mạnh 43,5 mã lực với dung tích động cơ 373cc cùng mô-men xoắn cực đại 35,3 Nm tại 7.000v/ph. Thiết kế của 401 có số đo tổng thể các chi tiết kết cấu đều nhỏ hơn Duke 390, nhiều khả năng ngoài nhận định rõ ràng về thị trường mục tiêu là entry-level, 401 sẽ tập trung đến thị trường đang nổi lên là châu Á.

Husqvarna hồi sinh trong năm 2017 với loạt xe địa hình 'dị' ảnh 8Tất cả số đo kết cấu của 401 đề nhỏ hơn mẫu xe sử dụng chung động cơ là KTM Duke 390, điều này có thể do thị trường mục tiêu của 401 là châu Á
Năm 2016 hứa hẹn sự bùng nổ mạnh mẽ và tính cạnh tranh khốc liệt trong thị trường motor thế giới, có lẽ đây cũng là lí do Husqvarna lựa chọn thời điểm 2017 khi thj trường hoặc bùng nổ mạnh mẽ hơn nữa, hoặc sẽ đi vào ổn định để cạnh tranh với những hãng xe khác. Cuối cùng sau một thời gian dài, Husky - một trong những tượng đài của thời kì retro sẽ chính thức được hồi sinh.

Husqvarna hồi sinh trong năm 2017 với loạt xe địa hình 'dị' ảnh 9401 là chiếc xe mang theo sự hồi sinh của tượng đài Retro - Husky
Chí Dũng
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác