Harley-Davidson đối mặt với sự sụt giảm doanh số

Hãng xe nổi tiếng của Mỹ Harley-Davidson vừa công bố con số doanh thu của năm 2015 với sự sut giảm so với năm 2014.
Harley Davidson đã sụt giảm 2,3% doanh số trong năm 2015 so với năm 2014

Hãng xe Mỹ Harley-Davidson (HD) vừa công bố báo cáo doanh thu của tuần đầu tiên với con số lợi nhuận ròng từ lượng xe bán ra đạt 1.952.460 USD, thấp hơn con số của năm 2014 là 2.025.080 USD. Đồng nghĩa với việc sụt giảm 2,3% tổng nguồn thu trong năm 2015, đạt mức 6 tỉ USD.

Để đối phó với tình trạng này, HD đã công bố kế hoạch sản xuất và ra mắt nhiều dòng xe mới trong năm 2016, với con số dự tính đạt mức 274.000 xe.

Các dòng xe mới trong năm 2016 là kế hoạch để hãng xe Mỹ củng cố ngôi vị dẫn đầu trong phân khúc Cruiser

Tuy nhiên, không phải ở đâu tình hình cũng ảm đạm, đơn cử như tại thị trường châu Á-Thái Bình Dương, lượng xe Harley-Davidson bán tăng 7,3%, đạt 32.258 xe.

Cũng trong báo cáo này, HD thừa nhận sự sụt giảm này đến từ việc thị trường truyền thống của hãng xe Mỹ bị canh tranh gay gắt từ các đối thủ từ châu Âu và Nhật Bản, cùng sự lên xuống thất thường của các đơn vị tiền tệ trong năm 2015 vừa qua.

Dòng sản phẩm CVO Pro Street Breakout là thành viên mới nhất của dòng sản phẩm cao cấp CVO

Dù HD đang chịu sự cạnh tranh gay gắt ngay tại thị trường Mỹ, nhưng hãng xe này tự tin cho rằng sẽ khởi sắc trong năm tới, khi nhu cầu dành cho những mẫu xe mới ra mắt đang tăng cao đầy hứa hẹn, và trung tâm cho toàn bộ kế hoạch sắp tới của hãng xe Mỹ nằm ở cỗ máy 110 Twin Cam (1801cc) hoàn toàn mới và dòng sản phẩm roadster Iron 883.

Iron 883 là vũ khí chính của HD trong năm 2016

Người đứng đầu của hãng xe Mỹ - ông Matt Levatich khẳng định, hãng xe Mỹ đang tập trung mọi nguồn lực cho những kế hoạch ra mắt sắp tới, nhằm củng cố vị trí dẫn đầu phân khúc của mình. Tuy nhiên, ông cũng bầy tỏ sự kỳ vọng ở tính canh tranh của thị trường vĩ mô để mở ra nhiều hơn nữa nhu cầu và lựa chọn từ phía khách hàng.

Việc ra mắt thêm 1 sản phẩm ngoài dòng CVO được trang bị động cơ 110 Twin Cam (1801cc) là Low Rider S thể hiện sự tính toán của Harley Davidson để đối phó với sự cạnh tranh gay gắt ngay tại thị trường Mỹ từ các hãng xe châu Âu và Nhật Bản
Chí Dũng
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác