Hai tay đua Việt Nam chuẩn bị bước vào cuộc đua ARRC cuối cùng năm 2018

Chặng đua cuối cùng chuẩn bị khởi tranh tại trường đua quốc tế Chang International, Thái Lan vào 2 ngày 1-2/12 tới sẽ là màn thể hiện cuối cùng của hai tay đua Việt Nam trong mùa giải ARRC 2018.

Hai tay đua Việt Nam chuẩn bị bước vào cuộc đua ARRC cuối cùng năm 2018 ảnh 1
 Đội Honda Vietnam Racing

Đội Honda Vietnam Racing bước vào chặng cuối cùng của mùa giải ARRC 2018 (Asia Road Racing Championship) với vị trí thứ 14/23 đội đua và cá nhân tay đua Cao Việt Nam đứng ở vị trí thứ 25/43 tay đua. Kết quả này đồng nghĩa với việc trong lịch sử 2 năm Honda Việt Nam bắt đầu tham dự hạng mục AP250 tại giải ARRC vẫn chưa có giải nào.

Mặc dù vậy, thành tích trên vẫn được đánh giá là có tiến bộ qua các năm trước. Đặc biệt, ở mùa giải ARRC 2018, Honda Vietnam Racing đã lần đầu tiên tự chủ hoàn toàn ở khâu kĩ thuật của nội dung AP250, vì vậy đây là một kết quả có thể khiến đội hài lòng cho tới thời điểm này. 

Hai tay đua Việt Nam chuẩn bị bước vào cuộc đua ARRC cuối cùng năm 2018 ảnh 2
 Tay đua Cao Việt Nam mang số thi đấu 65

Trước khi bước vào chặng cuối cùng, chân dung của các nhà vô địch ARRC 2018 đã dần sáng tỏ. Ở nội dung AP250 sau chặng 5 tại Indonesia đã xác định được nhà vô địch của giải đấu năm nay là Rheza Danica Ahren (Indonesia) với 193 điểm, đội đua của anh là Astra Honda Racing Team cũng đã vô địch sớm 1 vòng đấu với 214 điểm, có thể nói rằng năm nay nội dung AP250 là sân đấu riêng của Astra Honda Racing bởi đội này thể hiện ưu thế vượt trội với toàn bộ phần còn lại.

Chặng cuối tới đây sẽ chỉ còn là cuộc cạnh tranh cho vị trí thứ 2 giữa hai tay đua Anupab Sarmoon (126 điểm) và Mario Suryo Aji (122 điểm), Sarmoon đang có lợi thế hơn rất nhiều bởi anh là tay đua của nước chủ nhà chặng cuối.

Hai tay đua Việt Nam chuẩn bị bước vào cuộc đua ARRC cuối cùng năm 2018 ảnh 3
 Tay đua Lê Khánh Lộc đại diện cho Việt Nam ở nội dung 150cc

Còn ở nội dung UB150, tay đua Malaysia Md Helmi Azman gần như đã chạm một tay vào chức vô địch mùa giải ARRC 2018 với 164 điểm, bỏ xa tay đua đồng hương xếp thứ 2 là Md Izzat Zaidi với 122 điểm. Đội đua SCK Rapido Hi Rev Honda Racing của Helmi cũng đang có lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch với 172 điểm, bỏ xa đội đứng thứ 2 với 136 điểm. “Liên minh” Yuzy Honda Vietnam Racing Team hiện đang có 86 điểm, xếp thứ 7/16 và đồng nghĩa với việc không còn cơ hội vô địch.

Honda Vietnam Racing có 2 tay đua thi đấu ở nội dung UB150 là Nguyễn Vũ Thanh và Lê Khánh Lộc. Nguyễn Vũ Thanh hiện đứng thứ 25/35 trên BXH, kết quả vừa gợi sự tiếc nuối nhưng cũng đồng nghĩa với hi vọng về một mùa giải ARRC 2019 đầy hứa hẹn.

Tay đua khác của nội dung UB150 là Lê Khánh Lộc đã thế chỗ cho Nguyễn Vũ Thanh kể từ chặng 3 tại Nhật Bản, tuy tham dự có phần “gấp gáp” nhưng sau 3 chặng hiện Lê Khánh Lộc cũng đã giành được 6 điểm và đứng thứ 29/35 trên BXH.

Hai tay đua Việt Nam chuẩn bị bước vào cuộc đua ARRC cuối cùng năm 2018 ảnh 4
 Một pha tranh chấp tốc độ của Lê Khánh Lộc 

Chặng đua cuối tới đây sẽ là lần đầu tiên tay đua sinh năm 1995 này thi đấu tại trường đua quốc tế Chang. Ngay sau chặng thi đấu thứ 5 tại Indonesia hồi tháng 10, Lê Khánh Lộc không trở về Việt Nam mà tiếp tục ở lại và tập luyện tại trường đua Sentul luyện tập thêm một thời gian để chuẩn bị cho chặng cuối tốt nhất.

Với 14 điểm giành được, Honda Vietnam Racing đang xếp tương đương vị trí thứ 11/16 trên BXH ở nội dung UB150.

Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác