GM chi đậm 12 tỷ đô tái thiết Cadillac

Là thương hiệu xe sang lâu đời của Mỹ với lịch sử gần 115 năm, nhưng Cadillac gần như không có ảnh hưởng gì trên thị trường xe sang thế giới. Điều này có thể thay đổi nhờ gói tái thiết trị giá 12 tỷ USD.

GM chi đậm 12 tỷ đô tái thiết Cadillac ảnh 1
Cadillac CT6 được phát triển từ trước khi Johan de Nysschen nhậm chức chủ tịch hãng này, nhưng mẫu sedan cỡ lớn hạng sang vừa được giới thiệu là sản phẩm đầu tiên khởi động nhiệm kỳ của ông tại thương hiệu xe sang của Mỹ. Việc ra mắt Cadillac CT6 còn đánh dấu một đợt tái thiết qui mô thương hiệu Cadillac, với tổng ngân sách khổng lồ lên tới 12 tỷ USD. Cựu lãnh đạo cao cấp của Infinity và Audi, Johan De Nysschen, nay gia nhập Cadillac và đang nói về tương lai của thương hiệu xe Mỹ.
GM chi đậm 12 tỷ đô tái thiết Cadillac ảnh 2
“Cadillac sẽ là một thương hiệu xe sang đầy ảnh hưởng, buộc các đối thủ sẽ phải nể trọng”, Johan de Nysschen đưa ra nhận định về vị thế của hãng xe sang này vào năm 2020. 12 tỷ USD tái thiết Cadillac sẽ được dùng chủ yếu vào việc phát triển và giới thiệu ra thị trường 8 mẫu xe mới trong vòng 5 năm tới. Johan de Nysschen cũng tiết lộ rằng, 3 trong số 8 mẫu xe này sẽ là những chiếc crossover, và rằng những mẫu xe dùng công nghệ plug-in hybrid đang được triển khai sẽ tận dụng thành quả công nghệ từ chiếc Chevrolet Volt của tập đoàn mẹ General Motors.

Johan de Nysschen từng là Giám đốc Audi USA và sau đó là chủ tịch Infiniti trước khi gia nhập Cadillac vào tháng 7 năm ngoái. Trong cuộc phỏng với hãng tin Bloomberg, người đàn ông 54 tuổi này cho biết rằng, rời khỏi Infiniti là một quyết định không hề dễ dàng. Một loạt các cuộc hội đàm dài qua điện thoại giữa Nysschen và Chủ tịch General Motors Dan Ammann về chiến lược cho tương lai của Cadillac đã diễn ra, và Nysschen nhận thức rằng, một cuộc đại đầu tư cũng như quyền tự quản độc lập so với tập đoàn mẹ General Motors là vấn đề sống còn đối với Cadillac.

Trước đó, vào tháng 11 năm ngoái, Cadillac cũng đã quyết định chuyển trụ sở của mình từ Detroit về giữa ba khu sầm uất nhất của New York gồm SoHo, Greenwich Village và Tribeca, động thái nhằm gia tăng sự độc lập của Cadillac khỏi GM và tạo các điều kiện thuận lợi hơn cho việc marketing đối với một nhãn hiệu xe hạng sang. Johan de Nysschen cũng cho biết, ông sẽ xây dựng đội ngũ nhân sự của mình tại trụ sở mới từ 40 người hiện nay lên 150 người.

Hiện tại, các thương hiệu xe sang đình đám nhất trên thế giới hiện nay hầu hết đều thuộc về người Đức như BMW, Mercedes-Benz và Audi, với số lượng xe bán ra hàng năm trung bình khoảng 2 triệu chiếc cho mỗi  hãng, còn doanh số của Cadillac hiện chỉ ở mức 263,000 (số liệu năm 2014), tuy nhiên đây cũng là mức tăng trưởng rất đáng kể của Cadillac, bởi trong các năm 2012 hãng này chỉ bán được dưới 200.000 xe.

Kế hoạch marketing của Cadillac sẽ là khẳng định vị thế thương hiệu xe sang của Mỹ bằng một loạt các sản phẩm ấn tượng và hấp dẫn hơn, để cạnh tranh với những đối thủ đến từ Đức. Thị trường lớn nhất hiện nay của Cadillac là Mỹ và Trung Quốc (chiếm tới 90%).
GM chi đậm 12 tỷ đô tái thiết Cadillac ảnh 3

 Mẫu Cadillac CT6 vừa được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô New York.

Nghinh Phong
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác