Ford thay ‘tướng’ có nhiều duyên nợ với Ranger

Ford vừa bổ nhiệm Chủ tịch mới cho khu vực Đông Nam Á - người từng giúp Ranger lên như diều gặp gió tại Nam Phi và dẫn dắt mẫu bán tải này vào Mỹ Latin.

Ford thay ‘tướng’ có nhiều duyên nợ với Ranger ảnh 1

Ford Ranger thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan và rục rịch về Việt Nam

Ngày 22/5, Ford đã công bố việc bổ nhiệm Mark Kaufman vào chức vụ Chủ tịch Ford ASEAN. Công bố có hiệu lực bắt đầu từ ngày 1 tháng 6 năm 2015. Ông Kaufman hiện đang là Phó Chủ tịch bộ phận Tiếp thị, Bán hàng và Dịch vụ, của Ford tại khu vực Phía Nam Châu Phi và Hạ Sahara.

Kaufman sẽ làm việc tại trụ sở Ford ASEAN ở Bangkok, và ông sẽ báo cáo trực tiếp với Dave Schoch, Phó Chủ tịch tập đoàn Ford, kiêm Chủ tịch khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Kaufman sẽ thay thế ông Matt Bradley, người vừa được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc bộ phận Dịch vụ Khách hàng và Bán hàng của Ford Hoa Kỳ và sẽ quay trở Hoa Kỳ cho thời gian công tác tới.

Trong vai trò mới của mình, ông Kaufman sẽ chịu trách nhiệm quản lý và phát triển mọi hoạt động của Ford trên toàn khu vực ASEAN, cũng như tại các đơn vị thuộc khu vực Thị trường Mới Nổi ở châu Á Thái Bình Dương (APEM) của hãng.

Trong vai trò cũ của mình, từ năm 2013, ông Kaufman đã phụ trách và giám sát hoạt động Tiếp thị, Bán hàng và Dịch vụ Khách hàng cho 27 thị trường của Ford tại khu vực Nam Phi và Cận Sahara.

Trong khoảng thời gian này, ông đã giúp tổ chức thành công nhiều buổi giới thiệu và ra mắt các dòng xe toàn cầu mới của Ford, giúp tăng doanh số bán hàng của hãng tại các thị trường do ông đảm trách.
Ford thay ‘tướng’ có nhiều duyên nợ với Ranger ảnh 2

Chân dung Chủ tịch mới của Ford ASEAN

Tại Nam Phi - nơi mà Ford Ranger đang là sản phẩm bán chạy nhất - tổng doanh thu bán hàng tăng trưởng liên tục trong suốt nhiệm kỳ của ông Kaufman, góp phần tăng tổng thị phần của hãng từ 9,7% vào giữa năm 2013 lên 14% vào cùng kỳ năm 2015.

Trước khi làm việc tại Nam Phi, ông Kaufman từng giữ chức vụ Giám đốc Marketing của Ford ở Nam Mỹ, nơi ông chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ hoạt động Marketing của Ford Brazil. Trong thời gian ở Brazil, ông Kaufman còn chịu trách nhiệm cho hoạt động Chiến lược Sản phẩm và Nghiên cứu. Ông cũng chính là người dẫn dắt việc ra mắt hai dòng xe Ranger và EcoSport hoàn toàn mới cho các thị trường tại khu vực Mỹ Latin.

Gia nhập Ford vào năm 1989, ông Kaufman đã bắt đầu sự nghiệp của mình tại bộ phận Phát triển Sản phẩm trước khi chuyển sang bộ phận Marketing, nơi ông nắm giữ nhiều chức vụ cấp cao trong các hoạt động Tiếp thị và Bán hàng của Ford.

Các vị trí này bao gồm: Giám đốc Tiếp thị của Ford châu Âu tại trụ sở của Ford châu Âu tại Cologne, Đức và Giám đốc Nghiên cứu và Tiếp thị Dòng xe Toàn cầu  cỡ nhỏ khi làm việc tại trụ sở chính của Ford ở Dearborn, Michigan.

Ông Kaufman có bằng Thạc sĩ về Kỹ thuật của trường Đại học Michigan, một bằng đại học chuyên ngành Cơ khí của trường Đại học Illinois, và một bằng MBA của Đại học Michigan.

Chí Thành
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác