Ford là thương hiệu phát triển bền vững nhất toàn cầu 2014

Trong kết quả xếp hạng “50 Best Global Green Brands 2014” được Interbrand công bố mới đây, Ford lên vị trí số 1, theo sau là Toyota, Honda và Nissan. Có 10 hãng ô tô được xếp hạng trong tổng số 50 thương hiệu ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

ford-motor-phat-trien-ben-vung-nhat-toan-cau-2014

Interbrand đã tiến hành phân tích dữ liệu, tìm ra các vấn đề cốt lõi, phỏng vấn các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp và rốt cuộc để phân định rạch ròi 50 thương hiệu phát triển bền vững tốt nhất toàn cầu năm 2014 (50 Best Global Green Brands). Những phân tích tổng hợp cũng cho thấy các nhà sản xuất đang nỗ lực nghiên cứu khám phá những điều mới mẻ, các mô hình bền vững hơn, các giải pháp, phương pháp cùng với vật liệu mới đang ngày một gia tăng.

Những tác hại xấu đến môi trường làm ảnh hưởng chung đến cả nhân loại, từ các khu rừng nhiệt đới bị huỷ hoại, băng tan, từ nhiều người sống không có điện cho tới thực phẩm và tình trạng khan hiếm nước. Từ đó để thấy một điều rõ rằng “kinh doanh như thường lệ” không phải là hướng đi phía trước. Mà thay vào đó, đòi hỏi phải có sự thay đổi triệt để ở nhiều khía cạnh, từ cách sản xuất và tiêu thụ cũng như các giá trị cấu trúc nền tảng của xã hội.

ford-motor-phat-trien-ben-vung-nhat-toan-cau-2014

Một trong những thứ quan trọng chính là sự hợp tác. Các hiệu ứng mà những công ty có tầm ảnh hưởng toàn cầu đang tiến hành xây dựng - từ chế tạo các xe hơi sạch hơn và các thành phố thông minh hơn, cho tới cách mạng hoá mọi thứ từ nông nghiệp tới đóng gói – không thể thành công nếu không có sự hợp lực của mỗi người, từ chính mỗi cá thể trong toàn thể xã hội.

Những thách thức thế giới đang đối mặt ngày nay đòi hỏi sự hợp tác, giữa cá nhân và tổ chức, nhất quán về tầm nhìn. Trọng tâm của báo cáo năm nay xoay quanh vấn đề sức mạnh và hành động tập thể. Theo đó, các cuộc phỏng vấn cũng tập trung vạch ra các lợi ích của làm việc tập thể: làm thế nào để mỗi thành phần trong thị trường toàn cầu ngày nay – các doanh nghiệp, người tiêu dùng, nhân viên, các nhà cung cấp, các tổ chức chính phủ và các nhà đầu tư - sẽ gắn kết và sẵn sàng hợp tác chung chí hướng lên một tầm cao mới.

ford-motor-phat-trien-ben-vung-nhat-toan-cau-2014
Ford dẫn đầu và theo sau là Toyota (thứ 2), Honda (thứ 3), Nissan (thứ 4)

Sau cùng của những đánh giá phân tích, Interbrand tìm ra được thương hiệu phát huy tốt nhất sức mạnh của sự bền vững và quan hệ đối tác năm 2014 là Ford. Hãng ô tô Mỹ, trở thành người dẫn đầu về phát triển bền vững, đã dung hoà mọi thứ trong kinh doanh tương lai cần có: tính hiệu quả, tầm nhìn chiến lược, khả năng ứng phó linh hoạt, thông thạo giải quyết vấn đề, sẵn sàng hợp tác và tập trung sáng tạo các giá trị mang tính chia sẻ.

Trong báo cáo phát triển bền vững 2013-2014 được Ford công bố mới đây (báo cáo hàng năm lần thứ 15) đã nêu bật những cam kết của công ty về trách nhiệm với môi trường trong quá trình sản xuất và những thành công đã đạt được, đồng thời trong năm nay Ford sẽ khởi xướng một sáng kiến để tiết kiệm nước cho các nhà cung cấp của hãng trên toàn thế giới.

“Trong quá trình phát triển mạnh mẽ của Ford trên toàn cầu trong hơn 50 năm qua, công ty cũng nhận thấy hoạt động tại các khu vực đang gặp phải tình trạng khan hiếm nước sẽ sớm khiến nước trở thành một mặt hàng đắt đỏ,” John Fleming, Phó Chủ tịch điều hành, Bộ phận Sản xuất và Lao động Toàn cầu của Ford Motor cho biết. “Từ góc độ kinh doanh, việc dự đoán trước những khó khăn trong tương lai và lập tức cắt giảm lượng nước tại Ford là điều thực sự có ý nghĩa.”

Ford là thương hiệu phát triển bền vững nhất toàn cầu 2014 ảnh 4

Năm ngoái, Ford đã giảm 30% lượng nước sử dụng trong việc sản xuất mỗi chiếc xe trên toàn cầu so với năm 2009, đạt mục tiêu đề ra sớm hơn 2 năm so với thời hạn. Bên cạnh đó, công ty còn cắt giảm tới 61% lượng nước sử dụng trên toàn cầu, tương đương 10 tỉ gallon (1 gallon = 3,79 lít) từ năm 2000 đến 2013. Đó là một con số tương đương với 1 tỉ lần tắm trong vòng 5 phút, theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ. Tổng lượng nước được sử dụng tại các nhà máy của Ford trên toàn thế giới giảm từ 64 triệu mét khối xuống còn 25 triệu mét khối mỗi năm.

Bên dưới là xếp hạng các thương hiệu phát triển bền vững tốt nhất ở lĩnh vực ô tô:

1: Ford (1/50)

2: Toyota (2/50)

3: Honda (3/50)

4: Nissan (4/50)

5: BMW (13/50)

6: Volkswagen (16/50)

7: Mercedes-Benz (24/50)

8: Chevrolet (32/50)

9: KIA (35/50)

10: Hyundai (40/50)

(Xem xếp hạng chi tiết 50 thương hiệu)

Hà Giang - nguồn: Interbrand
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác