Ford bỏ qua triển lãm hàng đầu châu Âu

Paris Motor Show 2016 sẽ không có sự góp mặt của Ford vì thời điểm tổ chức không thuận lợi cho kế hoạch giới thiệu xe của nhà sản xuất nước Mỹ. 

Triển lãm ôtô Paris (Paris Motor Show) là sự kiện thường niên được tổ chức tại thủ đô nước Pháp vào khoảng tháng 10. Đây là một trong những triển lãm quan trọng nhất trên thị trường ôtô toàn cầu với sự xuất hiện của hàng loạt tên tuổi lớn và các màn ra mắt quan trọng của các thế hệ sản phẩm chiến lược cho năm kế tiếp. Năm 2014, Paris Motor Show đã thu hút tới 1.253.513 khách tham quan, qua đó vượt các triển lãm tại Tokyo và Frankfurt để trở thành triển lãm nhiều người xem nhất.

Với thành tích và bề dày lịch sử hơn 100 năm tổ chức, Paris Motor Show là sân khấu mà Ford ít khi bỏ qua để lấn sâu hơn vào thị trường châu Âu cũng như quảng bá sản phẩm ra toàn cầu. Tuy nhiên, sự kiện năm nay sẽ không có tên của nhà sản xuất Mỹ.

Quyết định bất ngờ này vừa được người phát ngôn của Ford chi nhánh châu Âu tuyên bố: “Chúng ta cần phải chọn được một địa điểm thích hợp và một cách thức hợp lý để truyền tải thông điệp. Paris không có được điều này”.

Bên cạnh đó, Ford còn giải thích thêm rằng lịch trình ra mắt sản phẩm và các công nghệ mới của họ sẽ được giới thiệu tại các sự kiện “ít liên quan” tới xe hơi hơn như CES vừa qua hay Mobile World Congress tại Barcelona vào cuối tháng 2.

Đánh giá về quyết định của Ford, nhà phân tích Ian Fletcher của HIS Automotive lại có góc nhìn khác: “Thật khó cho các nhà sản xuất ôtô và các đơn vị tham gia khi tham dự đầy đủ các triển lãm thường niên bởi chi phí đang tăng lên từng năm”.

Nhìn rộng hơn, một số triển lãm đình đám giờ đây cũng vắng bóng dần các hãng xe lớn. Đó là sự rút lui của Jaguar Land Rover, Tesla, MINI tại Detroit Motor Show hay sự từ chối của MINI tại Geneva sắp tới.

 

Chí Thành
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác